Liên quan bài viết "Chấn chỉnh tình trạng trẻ em tắm ở sàn nhạc nước": Chương trình tạm dừng hoạt động

.

Liên quan đến bài viết “Chấn chỉnh tình trạng trẻ em tắm ở sàn nhạc nước” đăng trên Báo Đà Nẵng ngày 4-4, phản ánh tình trạng nguy hiểm, mất mỹ quan khi trẻ em ùa vào tắm ở khu vực trình diễn nhạc nước tại khu vực Quảng trường 29 Tháng 3 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Trước thông tin phản ánh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết kể từ tối ngày 6-4 chương trình trình diễn nghệ thuật nhạc nước tạm dừng hoạt động để bảo đảm an toàn.

Người dân hụt hẩng ra về vì chương trình trình diễn nghệ thuật nhạc nước tại Quảng trường 29 Tháng 3 phải tạm dừng tối ngày 7-4. Ảnh: Người dân cung cấp
Chương trình trình diễn nghệ thuật nhạc nước tại Quảng trường 29 Tháng 3 phải tạm dừng tối ngày 7-4. Ảnh: Người dân cung cấp

Ngày 8-4, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Văn Tuyết, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết, hạng mục sàn nhạc nước ở Quảng trường 29 Tháng 3 đang giai đoạn thử nghiệm nhưng đã thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, trước thông tin phản ánh, sàn thử nghiệm trình diễn nhạc nước trở thành nơi tắm của trẻ, lực lượng chức năng không thể ngăn được. Do đó, đơn vị phải cho dừng trình diễn để tránh hư hỏng thiết bị và bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ.

Ông Tuyết cho biết thêm, để chấn chỉnh tình trạng này, Ban Quản lý phối hợp với các phường trên địa bàn quận như, Hòa Cường Bắc, Hòa Cường Nam, Nam Dương… tuyên truyền đến từng tổ dân phố đây là khu vực trình diễn nghệ thuật nhạc nước, không phải là nơi để trẻ nhỏ đến tắm và nghịch nước. Về lâu dài để Quảng trường 29 Tháng 3 thu hút du khách trong nước và ngoài nước, các đơn vị liên quan đang tìm phương án để ngăn tình trạng trẻ em ùa vào khu vực trình diễn nhạc nước để tắm.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.