Chấn chỉnh tình trạng trẻ em tắm ở sàn nhạc nước

.

Hiện nay, tại khu vực Quảng trường 29 Tháng 3, phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) có tình trạng trẻ em ùa vào khu vực trình diễn nhạc nước để nghịch nước, tuy nhiên hành động này làm mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ chập điện. Người dân đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng này.

Chấn chỉnh tình trạng trẻ nhỏ vui đùa, tắm nước tại khu vực sàn nhạc nước Quảng trường 29 Tháng 3, phường Hòa Cường Bắc. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Chấn chỉnh tình trạng trẻ nhỏ vui đùa, tắm nước tại khu vực sàn nhạc nước Quảng trường 29 Tháng 3, phường Hòa Cường Bắc. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Anh Nguyễn Khoa (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cho biết, người lớn cho trẻ nhỏ vô tư đến khu vực trình diễn, vui đùa cùng nhạc nước, tạo nên khung cảnh lộn xộn, mất mỹ quan. Bên cạnh đó, nếu hệ thống bị rò rỉ, chập điện thì sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, mong rằng cơ quan chức năng sớm có biển cảnh báo nguy hiểm và bố trí thêm lực lượng bảo vệ để nhắc nhở người dân, nhất là trẻ nhỏ không chạy vào vui đùa ở khu vực đang trình diễn nghệ thuật nhạc nước.

Trong khi đó, chị Ngô Thị Mỹ Duyên (trú tại đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cho hay, vẻ đẹp của sàn nhạc nước là do những ánh đèn đan xen với dòng nước tạo nên những gam màu rực rỡ. Đây cũng là điểm đến cho khách du lịch tham quan tại thành phố. Do đó, người dân kiến nghị Ban Quản lý Quảng trường 29 Tháng 3 thiết kế hàng rào chắn để ngăn trẻ nhỏ đến khu vực trình diễn nhạc nước. 

Theo ghi nhận của phóng viên, diện tích sàn nhạc nước khoảng 600m2, có quy mô lớn, nước phun lên được thu gom ngay bề mặt sàn. Khu vực trình diễn nhạc nước thu hút nhiều người dân, du khách đến thưởng ngoạn, đặc biệt lôi cuốn trẻ em. Hệ thống loa phát thanh ở Quảng trường 29 Tháng 3 đã phát cảnh báo nhưng phụ huynh vẫn để trẻ nhỏ lao vào vui đùa trong khu vực này.

Được biết, hạng mục sàn nhạc nước nghệ thuật do Công ty TNHH Ngoại thất Đông Dương thi công. Nhạc nước tại Quảng trường 29 Tháng 3 được lập trình 24 bài hát đa dạng các chủ đề, mỗi bài hát kéo dài 3 - 5 phút.

Theo đại diện kỹ thuật Công ty TNHH Ngoại thất Đông Dương, sàn nhạc nước được bố trí đèn led âm nước đổi màu điện áp 24V và máy bơm 3 pha 380V nên bảo đảm an toàn về điện. Tuy nhiên, công trình không dùng cho mục đích tắm, nên có những cột nước phun cao lên đến 7m và linh hoạt theo âm nhạc không đoán được. Nếu trẻ nhỏ vào trong sàn nhạc nước đùa giỡn sẽ có nguy cơ bị áp lực nước gây sát thương cho mắt và da.

Ngày 2-4, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Bắc thông tin, công trình mới chạy thử nghiệm trình diễn nhạc nước, thuộc thẩm quyền Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng phụ trách. UBND phường chỉ đảm nhận việc giữ xe cho người dân khi đến tham quan tại Quảng trường 29 Tháng 3.

Chia sẻ hướng xử lý tình trạng này, ông Lê Văn Tuyết, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết, hạng mục sàn nhạc nước ở Quảng trường 29 Tháng 3, thu hút người dân và du khách đến tham quan. Đơn vị quản lý đã cho giăng dây xung quanh khu vực, thế nhưng trẻ nhỏ vẫn vô tư giẫm lên để vào đùa nghịch trong khu vực. Ông Tuyết cho biết thêm, sàn nhạc nước ở Quảng trường 29 Tháng 3 hướng đến mục đích nghệ thuật, trở thành điểm đến không chỉ của nhân dân địa phương, mà còn du khách trong nước và quốc tế. Thời gian đến, Ban Quản lý làm hệ thống rào di động, vì đây là quảng trường, thường tổ chức các sự kiện nhân ngày lễ lớn nên không thể rào cố định. Đồng thời đơn vị phối hợp UBND phường Hòa Cường Bắc, bố trí thêm lực lượng công an, dân quân tự vệ túc trực để nhắc nhở người dân không cho trẻ tắm ở sàn nhạc nước.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.