Bất an khi làm đẹp, khách hàng yêu cầu hủy dịch vụ nhưng bị từ chối

.

Cảm thấy bất an trước khi được phẫu thuật cấy mỡ tại Thẩm mỹ viện (TMV) Đông Á - Chi nhánh Đà Nẵng (số 293 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê), khách hàng đề nghị cơ sở này cam kết nhưng không được đáp ứng, khách hàng yêu cầu hủy dịch vụ cũng bị từ chối giải quyết.

Thẩm mỹ viện Đông Á - Chi nhánh Đà Nẵng tại số 293 Hùng Vương (quận Thanh Khê). 			    Ảnh: ĐẮC MẠNH
Thẩm mỹ viện Đông Á - Chi nhánh Đà Nẵng tại số 293 Hùng Vương (quận Thanh Khê). Ảnh: ĐẮC MẠNH

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, chị L.T.M.B (trú quận Hải Châu) cho biết, khoảng 13 giờ ngày 14-5-2020, theo lịch hẹn, chị đến TMV Đông Á để thực hiện dịch vụ thẩm mỹ cấy mỡ tự thân làm đầy khuôn mặt với tổng chi phí 24,5 triệu đồng. Chị B. đã nộp đủ 24,5 triệu đồng (2 lần trong năm 2018 và 1 lần vào ngày 14-5-2020). Sau khi đóng đủ tiền, chị B. được nhân viên yêu cầu lên tầng 2 của TMV Đông Á để tiến hành thủ thuật gây tê, hút mỡ từ cơ thể, sau đó bơm lên khuôn mặt.

Nhận thấy đây là thủ thuật có tính xâm lấn cơ thể, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nên chị B. yêu cầu TMV Đông Á cung cấp các giấy tờ chứng nhận, các điều khoản cam kết về chất lượng, trách nhiệm nhằm bảo đảm sức khỏe cho chị cũng như trách nhiệm liên quan nếu xảy ra biến chứng. “Tuy nhiên, TMV chỉ đưa một phiếu thu xác nhận thu đủ 24,5 triệu đồng, không có giấy tờ nào khác, kể cả hóa đơn GTGT. Thấy không yên tâm về cách thức kinh doanh và phục vụ khách hàng, tôi đề nghị hủy bỏ dịch vụ thì bị từ chối”, chị B. trình bày.

Chiều 14-5, khi chị B. và nữ quản lý của TMV Đông Á tranh luận về sự việc thì có 2 cán bộ, chiến sĩ Công an phường Vĩnh Trung xuất hiện. “Theo lời của nữ quản lý báo tin với Công an phường là “có người gây rối tại cơ sở”, trong khi tranh luận giữa tôi và nữ quản lý không hề căng thẳng, to tiếng”, chị B. cho hay.
Nhận thấy không thể lấy lại tiền, chị B. đành lên tầng 2 để làm phẫu thuật. Trong lúc chờ đợi, chị B. thấy mệt mỏi và xem qua hồ sơ bệnh án thì thấy không yên tâm nên đã yêu cầu hủy dịch vụ nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ngày 15-5, một số phóng viên liên hệ trao đổi thêm thông tin với quản lý TMV Đông Á- Chi nhánh Đà Nẵng nhưng nữ quản lý này từ chối tiếp xúc, đồng thời cho rằng nhóm phóng viên tới gây rối nên báo với Công an phường Vĩnh Trung.

Trung tá Nguyễn Hồng Quang, Trưởng Công an phường Vĩnh Trung cho biết, qua nắm bắt sự việc ban đầu cho thấy đó là vấn đề dân sự của các bên. “Chúng tôi sẽ kiểm tra hồ sơ của TMV Đông Á liên quan tới quy định về điều kiện bảo đảm an ninh trật tự đối với cơ sở hoạt động kinh doanh ngành nghề có điều kiện”, Trung tá Quang nói.

Theo hồ sơ chúng tôi hiện có, TMV Đông Á được UBND quận Thanh Khê cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể, số 32B8014732, đăng ký lần đầu ngày 25-10-2016 với tên gọi: Hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Đông Á. Ngành nghề kinh doanh: khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ; dịch vụ chăm sóc da mặt; mua bán mỹ phẩm. Người đứng tên đại diện là ông Lê Tấn Hùng (SN 1969, hộ khẩu thường trú: quận 7, thành phố Hồ Chí Minh; hiện ở địa bàn phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Ngoài ra, TMV Đông Á này còn được Sở Y tế Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động số 0734/SYT-GPHĐ ngày 17-11-2016 với tên cơ sở: Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Đông Á. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Lê Tấn Hùng. Địa điểm hành nghề tại số 293 Hùng Vương (quận Thanh Khê). Phạm vi hoạt động chuyên môn: tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông, đùi, căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.

Sáng 18-5, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế xác nhận, sở đã thành lập một tổ công tác kiểm tra, làm việc với TMV Đông Á - Chi nhánh Đà Nẵng. “Chúng tôi sẽ kiểm tra toàn bộ các vấn đề liên quan tại cơ sở này. Dự kiến khoảng 1-2 ngày sau sẽ có kết quả”, bác sĩ Út thông tin.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.