Trong tháng 5-2020, sẽ thi công nâng cấp đường ĐT601?

.

Ngày 3-6-2019, UBND thành phố ban hành Quyết định 2432/QĐ-UBND phê duyệt phương án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT601 qua địa bàn các xã Hòa Liên và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), với tổng vốn đầu tư hơn 643 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và Ban Quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh (đoạn La Sơn - Túy Loan) chuyển sang.

Đường ĐT601 xuống cấp nặng, dự kiến được cải tạo, nâng cấp trong tháng 5-2020. Ảnh: NGỌC ĐOAN
Đường ĐT601 xuống cấp nặng, dự kiến được cải tạo, nâng cấp trong tháng 5-2020. Ảnh: NGỌC ĐOAN

BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông là chủ đầu tư và điều hành dự án. Tuyến đường ĐT601 có chiều dài hơn 35km, điểm đầu tiếp giáp đường ĐT602 và điểm cuối ở thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc. Dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2022.

Theo ghi nhận, tuyến đường ĐT601 hiện xuống cấp trầm trọng, trong đó đoạn qua địa bàn xã Hòa Liên xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Mỗi lần trời mưa, nước ứ đọng thành vũng lớn, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân trong khu vực. Bà Phan Thị Vân (trú thôn Hưởng Phước, xã Hòa Liên) phản ánh, con đường xuống cấp nặng nề, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa nước ngập lênh láng. Người dân trong thôn mong muốn tuyến đường ĐT601 sớm được thi công, hoặc trước mắt cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đổ đất san gạt bằng phẳng con đường, tạo thuận lợi cho việc đi lại của mọi người.

Liên quan đến việc sửa chữa con đường, ông Trương Tấn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết, dù hiện nay nhiều đoạn đường ĐT601 qua địa bàn xã xuống cấp nặng, nhưng dự án đã được thành phố phê duyệt và đang chờ thi công. Vì vậy, chính quyền địa phương không thể sửa chữa, khắc phục tạm thời được.

Ở địa bàn xã Hòa Bắc, tình trạng xuống cấp của tuyến đường ĐT601 cũng xuất hiện nhiều nơi, nhất là đoạn qua địa bàn các thôn Nam Mỹ, Giàn Bí. Bà Lê Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bắc cho rằng, sau khi tuyến đường ĐT601 được cải tạo, nâng cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương cũng như người dân làm ăn, phát triển du lịch sinh thái, thu hút du khách đến tham quan. Thế nhưng, con đường ngày một xuống cấp trầm trọng trong khi việc khởi công xây dựng chưa được cơ quan chức năng thành phố triển khai thực hiện.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Phó trưởng BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, các đơn vị thi công đang chỉnh sửa mặt bằng, xin giấy phép của cơ quan chức năng về các hạng mục liên quan dự án... Theo dự kiến, trong tháng 5-2020, việc thi công cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT601 sẽ được thực hiện.

 NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.