Xử lý cây đổ giữa đường: Trách nhiệm thuộc về ai?

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, tại khu vực trước trụ sở Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2 (cũ), địa chỉ 527 Lê Văn Hiến, có một cây bàng lâu năm bị bật gốc, ngã choán hết vỉa hè, sà ra lòng đường, nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Cây đổ làm đổ một đoạn bờ tường trụ sở Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2.
Cây đổ làm đổ một đoạn bờ tường trụ sở Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2.

Ông Huỳnh Ca, sống ở khu vực dọc đường Lê Văn Hiến cho biết, cây bàng lâu năm trong khuôn viên trụ sở Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2 bị mục gốc tự ngã đổ, làm đổ tường rào, tràn ra đường Lê Văn Hiến, đè lên các dây cáp quang không biết thuộc đơn vị nào.

“Chẳng biết cáp quang thông tin hay dây điện vì bọc kín và ngổn ngang dây nhợ, nên người dân rất lo sợ. UBND phường đã chủ động cắt tỉa phần tràn ra đường Lê Văn Hiến, nhưng phần thân cây đè lên dây cáp quang và vỉa hè thì vẫn để nguyên. Sự việc không chỉ gây mất an toàn giao thông, cản trở người đi bộ trên vỉa hè mà còn có nguy cơ chập điện. Thế nhưng, không hiểu vì sao các cơ quan liên quan không phối hợp xử lý dứt điểm, để kéo dài nhiều ngày”, ông Ca nói.

Ngay khi phát hiện sự việc, chính quyền phường Hòa Hải đã tổ chức cắt tỉa phần cây sà ra giữa lòng đường nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại; đồng thời liên hệ với cơ quan liên quan để phối hợp xử lý. Tuy nhiên, một tuần trôi qua, không có cơ quan nào phản hồi để cùng UBND phường phối hợp xử lý.

Đại diện lãnh đạo UBND phường Hòa Hải cho hay, phường đã cử người cắt tỉa, dọn cây nhưng do liên quan đến dây điện, dây cáp viễn thông nên không dám tự ý dỡ cây vì sợ gây sự cố điện hoặc mạng viễn thông. Trụ sở Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2 bỏ hoang từ lâu, nay bàn giao cho Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng (Sở Xây dựng) quản lý. UBND phường đã chủ động liên hệ với Sở Xây dựng cũng như Sở Thông tin - Truyền thông để cùng phối hợp xử lý sự việc nói trên.

Tuy nhiên, đến ngày 17-6, các đơn vị này không phản hồi. “UBND phường liên hệ số đường dây  nóng của Điện lực khu vực Ngũ Hành Sơn (19001090) thì nhận câu trả lời là không ảnh hưởng đến điện. Liên hệ số đường dây nóng của viễn thông khu vực Ngũ Hành Sơn (02363840123) thì cho rằng đây là trách nhiệm của đơn vị cây xanh…”, đại diện lãnh đạo UBND phường Hòa Hải nói.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY
 

;
;
.
.
.
.
.