.

Đồng Tháp 2-4 SHB Đà Nẵng​: Ngược dòng ngoạn mục

.

ĐNĐT - Một đội hình vá víu, lối chơi không thực sự nhuần nhuyễn, lại phải đối đầu với đội chủ nhà đang “khát thắng” và lại bị dẫn trước, thế nhưng, đội bóng sông Hàn đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đội chủ sân Đồng Tháp với tỷ số 4-2.

Chiến thắng 4-2 trước Đồng Tháp (áo vàng) có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần với cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) lẫn người hâm mộ bóng đá sông Hàn.
Chiến thắng 4-2 trước Đồng Tháp (áo vàng) có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần với cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) lẫn người hâm mộ bóng đá sông Hàn.

Thiếu vắng Văn Học (do án phạt), Huy Toàn được kéo về điền khuyết và HLV Lê Huỳnh Đức đã đi một “nước cờ” cao tay khi bố trí hàng tiền vệ với các cầu thủ trẻ như Minh Tâm, Anh Khoa, Anh Tuấn kết hợp với Hoàng Quãng. Đội trưởng Nguyên Sa và Thanh Nam được bố trí ở trung tâm hàng phòng ngự, trong khi Huy Toàn cùng Duy Lam đảm trách hai hành lang. Trên hàng tấn công, bộ đôi Perez và Fraser cũng có mặt trong thành phần xuất phát.

Với đội hình giàu sức trẻ, SHB Đà Nẵng không hề ngán ngại các cầu thủ chủ sân trong cuộc đua thể lực. Vì thế, hầu như những pha tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến của Đồng Tháp cho bộ đôi Samson Kpenposen và Felix không gây nhiều khó khăn cho đội bóng sông Hàn. Ngược lại, SHB Đà Nẵng thể hiện tương đối tốt khả năng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công bằng những pha phối hợp cự ly trung bình, kết hợp những đường chuyền dài nhằm tận dụng khả năng tì đè của Perez cùng sự khéo léo của Fraser.

Chính cách nhập cuộc hợp lý ấy, SHB Đà Nẵng không quá khó để kiềm chế sự hưng phấn của Đồng Tháp, khi đội chủ sân Cao Lãnh sớm đẩy tốc độ lên ngay từ đầu với hy vọng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Thậm chí, nếu Fraser không xử lý quá chậm chạp trong tình huống phá việt vị ở phút 17, SHB Đà Nẵng đã có thể dẫn điểm trước. Đến phút 33, chân sút này lại dứt điểm chệch cột đáng tiếc, sau đường chọc khe rất thuận lợi của Minh Tâm. Peres cũng không khá hơn với những pha kết thúc không chính xác trong những tình huống khá trống trải ở các phút 36, 37, 46 và 47. 

Tưởng như SHB Đà Nẵng bị “trừng phạt” bởi sự phung phí của các chân sút khi quả tạt bóng của Felix cùng với việc Nguyên Sa phán đoán sai điểm rơi, để Công Thành đánh đầu, mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp vào phút 22. Chỉ 4 phút sau (phút 26), Đồng Tháp suýt nhân đôi cách biệt khi Minh Lợi băng vào tiếp bóng không chính xác, cũng từ đường tạt bóng của Felix.

May mắn cho SHB Đà Nẵng khi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có bàn san bằng tỷ số 1-1 do công Fraser đúng vào phút 44, sau quả chọc khe của Minh Tâm. Nhờ đó, các cầu thủ khách đã tìm lại được sự tự tin cần thiết khi bước vào hiệp 2.

Trong hiệp đấu này, ngoài những pha hỏng ăn của Perez, đội bóng sông Hàn đã tận dụng rất hiệu quả những cơ hội có được. Sau khi Perez lập công, nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng (phút 54), bắt nguồn từ đường tạt bóng của Hoàng Quãng; chỉ 3 phút sau (phút 57), Fraser lại tạo áp lực khiến hậu vệ Đồng Tháp phạm sai lầm và Anh Khoa chớp cơ hội, tung cú dứt điểm chính xác, kéo dài cách biệt thành 3-1 cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Bất chấp Đồng Tháp có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 sau pha kết thúc bất ngờ của Thanh Hiền (phút 75), SHB Đà Nẵng vẫn chủ động thế trận; đặc biệt, sau khi Ngọc Thắng, Vũ Phong và Quốc Anh lần lượt vào thay Perez, Anh Khoa và Huy Toàn. Trong thế trận buộc phải dâng cao đội hình, Đồng Tháp phải trả giá. Phút 83, Ngọc Thắng thực hiện đường mở bóng vào trung lộ để Fraser làm tường, trước khi Minh Tâm đệm bóng chếch sang trái để Quốc Anh dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 4-2 cho SHB Đà Nẵng.

Trận thắng này không có nhiều giá trị chuyên môn nhưng lại có ý nghĩa tinh thần rất lớn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lẫn giới ủng hộ SHB Đà Nẵng. Ngược lại, thất bại 2-4 trước SHB Đà Nẵng đã đẩy Đồng Tháp vào khu vực nguy hiểm khi đội bóng của HLV Phạm Công Lộc vẫn chỉ có cùng 23 điểm như Hoàng Anh Gia Lai, Cần Thơ và chỉ hơn đội chót bảng Đồng Nai 5 điểm, khi V-League 2015 vẫn còn 2 vòng đấu.

Sau lượt trận này, một lần nữa, V-League 2015 lại bị ngắt quãng đến 12 ngày để đội tuyển quốc gia tập trung, làm nhiệm vụ tại vòng sơ loại World Cup 2018. Đến ngày 13-9, vòng đấu thứ 25 mới khởi tranh trở lại và cuộc chiến trụ hạng vẫn đang rất gay cấn, đến phút cuối.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.