.
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2013: SHB Đà Nẵng 3-2 Becamex Bình Dương

Kéo dài chuỗi thắng, SHB Đà Nẵng giành quyền vào tứ kết

.

ĐNĐT) - Những “phép thử” của HLV Lê Huỳnh Đức đã cho ra một đáp án hoàn hảo. Không chỉ lần thứ hai đánh bại Becamex Bình Dương trong mùa giải này để giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia 2013 trong trận đấu chiều 25-3 và kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 6, SHB Đà Nẵng còn giải được “bài toán” lực lượng khi hầu hết những người “đóng thế” đều biết cách thể hiện mình, dù ở mức độ khác nhau.

Không có sự phục vụ của thủ môn Thanh Bình và Quốc Anh, Nguyên Sa cùng với hàng loạt trụ cột xuất hiện trên băng ghế dự bị, HLV Lê Huỳnh Đức đã mạnh dạn tung những gương mặt mới vào thành phần xuất phát của đội chủ sân.

Ngược lại, rất khát thắng nên dù chỉ có ngoại binh duy nhất Aneikan đảm trách vai trò tiền vệ phòng ngự nhưng Bình Dương vẫn có hai ngoại binh nhập tịch là trung vệ Nguyễn Hoàng Helio và tiền đạo Huỳnh Kesley. Chưa kể các hậu vệ Minh Đức, Chí Công; các tiền vệ Vũ Phong, Tăng Tuấn, Trương Huỳnh Phú cùng tiền đạo Anh Đức đều có mặt trong thành phần xuất phát.

Vì thế, việc thủ môn Đặng Đình Đức (thay Phan Văn Santos bị chấn thương) phải 2 lần vào lưới nhặt bóng chỉ trong vòng 3 phút là hết sức bất ngờ.

Đáng nói hơn, 2 bàn thắng đều bắt nguồn sau 2 pha phản công của SHB Đà Nẵng vào các phút thứ 3 và thứ 6, xuất phát từ cú sút dội cột của Anh Khoa cùng đường chuyền tinh tế của tiền vệ này để Danny David 2 lần lập công khá dễ dàng.

Dù đưa ra thành phần mạnh nhất, Bình Dương (áo xanh) vẫn không thể vượt qua SHB Đà Nẵng (áo cam) với đa số các cầu thủ trẻ.
Dù đưa ra thành phần mạnh nhất, Bình Dương (áo xanh) vẫn không thể vượt qua SHB Đà Nẵng (áo cam) với đa số các cầu thủ trẻ.

Có được 2 bàn thắng khá dễ, những cầu thủ trẻ của đội chủ sân cũng để thua lại 2 bàn cũng dễ không kém.

Sau một đường bóng được treo vào trung lộ, do chọn sai vị trí, Cao Cường đánh đầu giải vây không chính xác, để Huỳnh Kesley mở bóng cho Công Huy băng lên, sút chéo góc, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bình Dương ở phút 21. Chỉ 2 phút sau (phút 23), cũng từ một tình huống tấn công tương tự của Bình Dương, bóng được chuyển sang cánh phải nhưng Ngọc Nguyên phạm lỗi vị trí, buộc Cảnh Lâm phạm lỗi cùng Vũ Phong và chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Huỳnh Kesley san bằng tỷ số 2-2 cho đội khách. Sau đó, Bình Dương suýt vượt lên dẫn trước nếu pha đánh đầu cận thành của Huỳnh Kesley không bật chân thủ môn Văn Thạch (phút 44).

Vào hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định đưa Minh Phương vào sân (thay Minh Tâm) nhằm giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến cũng như tăng cường Hải Lâm (thay Cao Cường) để củng cố hàng phòng ngự.

Trong thế trận giằng co ấy, HLV Cho  Yoon Hwan quyết định đẩy Helio lên cao như một tiền đạo nhằm tận dụng khả năng “không chiến” của cầu thủ này. Nhưng khi nỗ lực của Bình Dương chưa đạt hiệu quả, phút 64, từ đường chuyền của Cảnh Lâm, Hà Minh Tuấn (thay Thanh Hưng phút 60) đã đánh đấu cận thành, nâng tỷ số lên 3-2 cho SHB Đà Nẵng.

Dù Philani chưa hoàn toàn bình phục, HLV Cho Yoon Hwan vẫn đưa anh vào sân nhằm tăng cường sức tấn công cho Bình Dương. Và sức tấn công của đội khách được tăng lên rõ nét để các phút 68, 84, thủ môn Văn Thạch rồi Cosmin rất nỗ lực mới giúp đội nhà khỏi thủng lưới. Thậm chí phải nhờ đến xà ngang, đội chủ sân mới bảo toàn được tỷ số 3-2 sau pha đánh đầu cận thành của Philani vào phút 88.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng cũng bỏ lỡ 2 cơ hội khi Quách Tân không kịp đón pha chọc khe thuận lợi của Minh Tuấn (phút 84) hay Danny lại dứt điểm góc hợp thay vì phối hợp cùng đồng đội trong tình huống 3 đánh 1 (phút 89) rồi cú sút bật cột dọc của Hà Minh Tuấn (phút 90 + 3).

Dù sao, chiến thắng 3-2 hết sức khó khăn cũng là một phần thưởng tương xứng cho những cầu thủ trẻ của Lê Huỳnh Đức. Và với việc gặp QNK Quảng Nam ở vòng tứ kết (ngày 17-7), cơ hội đi sâu tại Cúp Quốc gia 2013 đang rất gần với đội bóng sông Hàn.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.