.
VÒNG 1/8 CÚP QUỐC GIA 2013 (16 GIỜ 30 NGÀY 25-3, SÂN CHI LĂNG), SHB ĐÀ NẴNG - BÌNH DƯƠNG

Cơ hội cho các cầu thủ trẻ

.

Nếu quyết đấu vào thời điểm này, SHB Đà Nẵng không mấy khó khăn đánh bại Bình Dương và giành chiếc vé vào tứ kết. Nhưng ngay sau trận đấu này, SHB Đà Nẵng chỉ có vỏn vẹn 3 ngày nghỉ trước khi tiếp Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG, ngày 29-3) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 V-League 2013 trước khi sang Malaysia gặp đội chủ nhà Kelantan ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2013 vào ngày 2-4.

Những cầu thủ trẻ như Anh Khoa (áo cam) có thể sẽ là những chọn lựa của SHB Đà Nẵng trong cuộc tiếp đón Bình Dương vào chiều nay (25-3).
Những cầu thủ trẻ như Anh Khoa (áo cam) có thể sẽ là những chọn lựa của SHB Đà Nẵng trong cuộc tiếp đón Bình Dương vào chiều nay (25-3).

Vì thế, đây sẽ là lựa chọn hết sức khó khăn cho HLV Lê Huỳnh Đức trong việc xác định mục tiêu.

Từ danh sách đăng ký theo quy định, Merlo sẽ làm khán giả ở trận đấu này. Như vậy đủ thấy Lê Huỳnh Đức hết sức quan tâm 2 trận đấu khó khăn trước mắt. Đồng thời, 3 tuyển thủ vừa trở về từ Hong Kong chưa hẳn đủ bảo đảm thể lực sau khi vừa làm nhiệm vụ quốc gia. Vì thế, đây cũng là cơ hội để Lê Huỳnh Đức tạo điều kiện ra sân cho những gương mặt trẻ.

Ở trung tuyến, bên hành lang trái, tiền vệ trẻ Anh Khoa - từng có những trận đấu khá tốt khi vào sân thay thế Quốc Anh - đang là cái tên sáng giá. Hành lang đối diện, Hoàng Quãng có thể được tin dùng nếu Hùng Sơn chưa lành chấn thương. Cơ hội cũng mở ra với Minh Tâm lẫn Giang Trần Quách Tân, những cầu thủ được khẳng định trong màu áo đội hạng nhất SHB Đà Nẵng ở mùa giải trước.

Nhiều khả năng hàng phòng ngự vẫn với thủ môn Thanh Bình cùng bộ tứ hậu vệ Duy Lam, Tấn Điền, Cosmin và Cao Cường, từng thi đấu cùng nhau ở trận đấu với Maziya vừa qua. Trên hàng tấn công, Danny chắc chắn có mặt. Như thế, HLV Lê Huỳnh Đức cần tìm người đá cặp với cầu thủ Tanzania này và có thể là gương mặt trẻ Hà Minh Tuấn.

Đang hết sức khó khăn sau 2 trận toàn thua tại V-League 2013 nên nhiều khả năng mục tiêu của đội khách vẫn ở sân chơi V-League, thay vì tại Cúp quốc gia. Tuy nhiên, sự trở lại của Philani cũng không mang lại nhiều giải pháp tích cực. Nếu chỉ trông chờ vào Philani và một khi anh bị vô hiệu hóa, lối chơi của Bình Dương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn nữa, gánh nặng tuổi tác cũng tác động không nhỏ đến khả năng chơi bóng, không chỉ của Philani mà còn của cả Huỳnh Kesley lẫn Phan Văn Santos. Lối chơi đơn điệu, thiếu tính đột biến từng được bộc lộ rõ nét trong trận thua SHB Đà Nẵng tại Gò Đậu còn là trở lực rất lớn với đội quân của ông Cho Yoon Hwan. Ngày 31-3, Bình Dương còn có chuyến làm khách được dự báo vô cùng khó khăn trên sân Sông Lam Nghệ An.

Vì thế, kết quả của trận đấu có thể đến từ những tính toán hợp lý của 2 HLV Lê Huỳnh Đức lẫn Cho Yoon Hwan, cùng sự tỏa sáng đúng lúc của những cá nhân. Nhưng cũng không quên, sự ổn định về lực lượng, lối chơi cùng sân nhà sẽ giúp SHB Đà Nẵng có những ưu thế nhất định.

Nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu không thật sự sôi động và SHB Đà Nẵng vẫn duy trì chuỗi trận bất bại của mình, dù có thể chiến thắng được giải quyết trên chấm phạt đền.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.