.

Brazil thoát chết trước "Gấu" Nga

.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều, thế nhưng các vũ công Samba tiếp tục thi đấu thất vọng khi vất vả cầm hòa trước “những chú gấu” Nga trong trận giao hữu tại Stamford Bridges.

Sở hữu trong tay đội hình những hảo thủ như Neymar, Kaka, David Luiz, Dani Alves, Oscar…, tất nhiên Brazil là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ĐT Nga dù đội bóng xứ Bạch Dương đang chơi rất hay dưới thời HLV Fabio Capello.

Được chơi tại Stamford Bridges chẳng khác nào “sân nhà” của Brazil bởi Scolari đã từng dẫn dắt Chelsea ở mùa giải 2008-2009. Đó là còn chưa kể cả David Luiz lẫn Oscar đều đang chơi cho Chelsea rõ ràng được thi đấu trên một sân vận động quen thuộc sẽ là lợi thế không nhỏ đối với các cầu thủ Brazil trong trận đấu này.

Faitzulin ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu
Faitzulin ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu

Sau khi đánh rơi chiến thắng trước Italia cách đây ít ngày, HLV Scolari chắc hẳn đã tìm ra được điểm yếu của Selecao để khắc phục. Tuy nhiên, fan hâm mộ bóng đá xứ sương mù không được chứng kiến Brazil nhảy Samba mà thay vào đó là lối chơi hết sức bế tác, rời rạc, với những tình huống đánh biên không có nhiều sự đột biến dưới sự chỉ huy của Kaka và Oscar.

Cũng phải thừa nhận rằng, Don Fabio và các học trò đã có trận đấu hay trước Brazil. Lối chơi hợp lý cộng với tinh thần thi đấu thỏa mái sau chuỗi trận thăng hoa ở vòng loại World Cup 2014 giúp cho Nga thi đấu đầy tự tin trước đội bóng Vàng- Xanh.

“Những chú gấu” Nga không khó để hóa giải sức mạnh và chia cắt bộ đôi tiền đạo đầy kỹ thuật Neymar – Fred. Chính nhờ lối chơi áp sát, không ngại va chạm của ĐT Nga mà các chân sút Brazil không có nhiều khoảng trống để phô diễn kỹ thuật cũng như những pha uy hiếp cầu môn đối phương.

Không những vậy, chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, khung thành của Brazil liên tục chao đảo trước những pha tấn công của ĐT Nga, nhưng Kerzhakov và đồng đội lại không thể tận dụng thành công. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, suýt chút nữa lưới của Brazil đã phải rung lên sau pha đá phạt của Ignashevitch.

ĐT Nga suýt chút nữa khiến Brazil ôm hận
ĐT Nga suýt chút nữa khiến Brazil ôm hận

Sau đó 10 phút, đến lượt Kerzhakov bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho tuyển Nga. Đáng tiếc cho đội bóng của Capello, tiền đạo này lại dứt điểm không thành công sau tình huống đánh đầu của đồng đội.

Trong khi đó, phải mãi tới giữa hiệp 1, Brazil mới có tình huống lên bóng đáng chú ý. Có điều, cầu thủ trẻ sáng giá nhất của họ là Neymar lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.

Dần kiểm soát thế trận, nhưng các cầu thủ Brazil vẫn thi đấu khá bế tắc trước hàng phòng ngự chơi đầy kỷ luật của Nga. Mọi ngả đường tìm vào khung thành của thủ môn Gabulov đều bị bịt kín.

Qua giờ giải lao, vẫn là Selecao chủ động chơi tấn công và liên tục vây hãm khung thành của tuyển Nga. Cơ hội đến với Brazil cũng xuất hiện nhiều hơn hiệp 1, tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, Vladimir Gabulov đã khiến cho các chân sút đối phương phải nản lòng.

ĐT Nga không phải là những người cầm bóng nhiều hơn, không phải là những người có nhiều cơ hội hơn, nhưng chất lượng trong các đợt lên bóng của đội bóng xứ sở Bạch dương có thể nói là "ắn đứt" đối thủ của mình.

Fred gỡ hòa cho Selecao
Fred gỡ hòa cho Selecao

Thậm chí nếu Shirokov dứt điểm tốt hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu, thì Gấu Nga cũng chẳng cần phải đợi đến tận phút 73, khi Faizulin tận dụng một pha bóng hỗn loạn trước khung thành của Julio Cesar thì mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Ít phút sau, Brazil có câu trả lời khi Hulk có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi chuyền ngược lại cho Marcelo băng lên dứt điểm. May cho ĐT Nga khi cú sút của hậu vệ đang khoác áo Real đi không chính xác.

Tuy nhiên, khi mà người ta bắt đầu nghĩ về một chiến thắng cho Nga, thì Fred, cầu thủ đã chơi hoàn toàn mờ nhạt trong suốt trận đấu, bất ngờ trở thành người hùng của đội bóng áo Vàng-Xanh với bàn thắng gỡ hòa 1-1 bằng pha dứt điểm vào khung thành trống sau đường chuyền dọn cỗ của Marcelo ở phút thứ 88.

Với trận hòa thứ 2 liên tiếp, xem ra Brazil vẫn còn rất nhiều điều phải làm, vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện trong vòng 15 tháng tới, nếu như muốn có được một kỳ World Cup thành công trên sân nhà.

Còn đối với Nga, tuy để mất chiến thắng vào những phút cuối, nhưng họ đã cho thấy rất nhiều tiến bộ dưới thời HLV Cappelo, khi lần đầu tiên sau 6 trận họ không thắng, lần đầu tiên sau 6 trận họ lại để thủng lưới.

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.