SHB Đà Nẵng vững vàng ngôi đầu

.

Chiến thắng 4-0 trước Phú Thọ trên sân Việt Trì chiều 3-12 ở vòng 5 giúp SHB Đà Nẵng xây chắc ngôi đầu tại giải hạng Nhất 2023-2024. Kết quả này gợi mở nhiều thuận lợi cho đội bóng sông Hàn ở mục tiêu tìm đường trở lại “mái nhà xưa” V-League.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng trước Phú Thọ. Ảnh: VPF
SHB Đà Nẵng (áo xanh) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng trước Phú Thọ. Ảnh: VPF

Trận thắng trước CLB Huế tại vòng loại Cúp quốc gia mùa giải 2023-2024 cuối tuần trước như cữ “làm nóng” để đội bóng sông Hàn trở lại sân chơi hạng Nhất với sự hưng phấn rất cao. Việc có vé đi tiếp ở Cúp quốc gia đã tiếp thêm tự tin cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hướng đến 3 điểm trước Phú Thọ để củng cố ngôi đầu bảng.

SHB Đà Nẵng tung ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm này trước đội chủ nhà Phú Thọ. HLV Trương Việt Hoàng như mọi khi đã cho các học trò chơi chắc chắn, chủ động cầm bóng, kiểm soát thế trận. Với trình độ nhỉnh hơn, phong độ ấn tượng hơn, SHB Đà Nẵng dễ dàng có được chiến thắng đậm đà 4-0.

Cú đúp của Phạm Văn Hữu cùng 2 pha lập công của Phạm Đình Duy và Nguyễn Phi Hoàng đã giúp SHB Đà Nẵng nhẹ nhàng hoàn tất mục tiêu 3 điểm và xây chắc ngôi đầu. 2 trận kế tiếp khi vào miền Nam gặp Long An và Bà Rịa Vũng Tàu sẽ là khúc cua quan trọng đối với SHB Đà Nẵng.

Gần 1 tháng trong quãng nghỉ FIFA Days đã giúp HLV Trương Việt Hoàng hoàn thiện lối chơi, gắn kết lực lượng cũ mới, dần định hình bản sắc cho SHB Đà Nẵng. Những nhân tố mới về như Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Hữu Dũng, Lê Văn Hưng nhanh chóng hòa hợp với lối chơi toàn đội.

Trong khi những gương mặt cũ Phan Văn Long, Hà Minh Tuấn, Phạm Đình Duy, Nguyễn Phi Hoàng đã được “đánh thức” bản năng chiến thắng để phát huy tốt nhất năng lực của mình. Rõ ràng, từ những trận đấu qua, đã nhận diện được sự đoàn kết từ cá nhân đến tập thể, niềm tin, khát vọng nơi đội bóng sông Hàn.

Chính việc trở lại của những trụ cột như Nguyễn Trọng Nam, Đặng Anh Tuấn, Phạm Đình Duy giúp HLV Trương Việt Hoàng có nhiều thuận lợi rèn giũa, kết nối và triển khai lối chơi của đội bóng theo đúng ý đồ của mình. Nhìn một cách toàn diện tại giải hạng Nhất lúc này, đường lên lại V-League của SHB Đà Nẵng rộng mở dù giải đầu chỉ mới qua chặng khởi đầu.

Tuy nhiên, như chia sẻ của HLV Trương Việt Hoàng, mọi thứ chỉ mới ở bước khởi đầu nên rất khó để nói trước điều gì: “Ở giải hạng Nhất thật sự không nhiều đội đặt tham vọng thăng hạng, vì lý do kinh phí. Mới qua 5 vòng đầu nên chưa thể nói được điều gì, phải đến những vòng cuối ở giai đoạn nước rút mới có thể xác định được.

Ở đây, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua thăng hạng với SHB Đà Nẵng là PVF CAND và Trường Tươi Bình Phước. PVF CAND chỉ mới đá 4 trận nên chưa thể nói được điều gì, nhưng chắc chắn họ sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian đến và đây mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng tôi trong cuộc đua thăng hạng”.

Có thể thấy rằng, do vừa mới rớt xuống từ V-League, nên SHB Đà Nẵng vẫn giữ được những gương mặt tốt nhất của mình ở mùa giải này. Chính vì thế, HLV Trương Việt Hoàng cũng không quá vất vả trong việc tìm kiếm lực lượng. Những vị trí cần bổ sung con người cũng đã được HLV Trương Việt Hoàng gia cố cho dày thêm.

SHB Đà Nẵng lúc này được kết hợp bởi 2 lứa già trẻ khác nhau. Những cựu binh nhiều kinh nghiệm đã nhiều năm chinh chiến ở V-League hợp cùng nhân tố trẻ rất muốn khẳng định năng lực của mình khi được trao cơ hội.

HLV Trương Việt Hoàng thổ lộ rằng, ông cũng có đôi chút áp lực với mục tiêu thăng hạng. “Thật sự tôi cũng có chút áp lực về điều này, nhưng do giải chỉ mới khởi đầu nên có lo lắng cũng đâu giải quyết được điều gì. Vì thế, cứ tính toán và cố gắng từng trận một để có thể hoàn thành được mục tiêu của mình thôi”, HLV SHB Đà Nẵng nói.

Chặng đường mùa giải hạng Nhất 2023-2024 vẫn còn dài và nhiều thách thức ở phía trước. Tuy nhiên, với việc vững vàng ở ngôi đầu sau 5 vòng đấu, đã mang lại sức bật mới để SHB Đà Nẵng có thể tạo ra “cú hích” cho hành trình tiếp theo.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.