Kỷ lục buồn

.

Chuyến trở về Old Trafford từ Istanbul của các cầu thủ Manchester United sau trận đấu với Galatasaray rạng sáng 30-11 ở vòng đấu bảng A Champions League hẳn dài dằng dặc. Nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự muốn giấu mặt trước đám đông và lầm lũi bước lên xe buýt để về nhà càng sớm càng tốt.

Một tờ báo Anh xuất bản vào sáng hôm sau thẳng thừng dành cho Manchester United những lời chua chát ấy sau trận đội bóng này hòa 3-3 với chủ nhà Galatasaray. Trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng Anh đánh rơi chiến thắng cần thiết trong thế ngô nghê của hàng thủ dù hai lần dẫn trước đối phương với hai bàn cách biệt. Trận hòa khiến cơ hội đi tiếp của M.U ở sân chơi danh giá nhất châu lục trở nên mong manh hơn bao giờ.

Các cầu thủ Manchester United gây thất vọng lớn. Ảnh: S.T
Các cầu thủ Manchester United gây thất vọng lớn. Ảnh: S.T

Hàng thủ kém cỏi là nguyên nhân lớn nhất khiến Manchester United bị gỡ hòa và người nổi bật trong mớ vụng về không đáng có ấy chính là thủ môn Andre Onana. Cả hai bàn gỡ của chân sút Hakim Ziyech đều xuất phát từ lỗi của thủ môn này. Ai đó vừa tổng kết rằng với các sai sót mới nhất, Onana chính là người giữ thành phạm nhiều lỗi dẫn đến bàn thua nhất trong 5 năm qua.

Người hâm mộ của đội bóng này cũng giật mình với đúc kết mới cho thấy Manchester United hiện giờ có hàng phòng thủ yếu kém nhất trong 61 năm qua. Ngay ở sân nhà Old Trafford trước đó trong các trận gặp Galatasaray và Copenhagen tại bảng đấu này, cũng chính sự yếu kém trong phòng thủ khiến đội của Erik ten Hag mất điểm một cách tức tối.

Các nhà chuyên môn dẫn ra con số cụ thể: Với 33 bàn thua sau 20 trận đấu trên khắp các mặt trận mùa này, năng lực phòng ngự của Manchester United bây giờ chỉ nhỉnh hơn khả năng ấy của chính họ ở mùa bóng 1962-1963, nơi Manchester United nhận 43 bàn thua trong 20 trận đầu mùa. Không còn hiếm hoi nữa chuyện họ thủng lưới những 3-4 bàn trong mỗi cuộc tranh tài.

Trận hòa mới nhất ở Istanbul khiến Manchester United trở thành đội đầu tiên của bóng đá Anh hứng chịu 14 bàn thua chỉ trong vỏn vẹn 5 lần ra sân ở sân chơi Champions League. Trên thực tế, chính họ - bằng sự yếu kém trong phòng ngự - đã tự phá kỷ lục buồn mà họ tạo ra ở mùa bóng 1994-1995 với 11 bàn thua!

Vào lúc các kình địch Manchester City, Arsenal khởi đầu hanh thông và sớm đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp, cảnh truân chuyên của Manchester United khiến người hâm mộ họ chạnh lòng. Hy vọng đi tiếp của họ bây giờ lệ thuộc vào Bayern Munich - đội sẽ gặp Manchester United trong lượt đấu cuối vòng bảng. Nhưng trông chờ vào sự buông tay của đại biểu Đức là điều ít ai nghĩ tới. Mặt khác, dù có thắng trước đối thủ đã ung dung đoạt vé thì Manchester United lúc ấy còn phải trông chờ vào kết quả của trận đấu còn lại của bảng.

Làm sao vui được trong tình cảnh này với một M.U khao khát tìm lại thời vàng son! Càng dễ bực bội hơn với các kỷ lục đáng quên kia. Người hâm mộ đội bóng vì thế trút giận lên thủ thành người Cameroon, lên đội trưởng Bruno Fernandes và cả huấn luyện viên Erik ten Hag. Hình ảnh viên thuyền trưởng người Hà Lan ôm chặt chân sút Ziyech của đối phương sau trận đấu làm ngứa mắt nhiều người. Đội trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc mà người dẫn dắt cứ nhởn nhơ như chẳng việc gì để lo lắng. “Chắc chắn những Ole Gunnar Solskjaer, Alex Ferguson sẽ không hành xử vô tâm như thế!”, nhiều khán giả Manchester bực dọc chê trách ông ten Hag sau trận đấu.

Hứng chịu các cột mốc buồn trong lịch sử của một câu lạc bộ vốn giàu truyền thống và chứng kiến các ứng xử thiếu tin cậy từ hàng ghế kỹ thuật, đêm Istanbul với nhiều người Manchester quả đáng quên.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.