Thể thao

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao trước thềm ASIAN Cup 2019

08:27, 28/12/2018 (GMT+7)

Trong một phát biểu trên nhật báo Tarafdari (Iran), HLV Park Hang-seo cho biết, Iran và Iraq là 2 đối thủ mạnh hơn đội tuyển Việt Nam cả về thể lực lẫn kỹ thuật. Vì thế, các tuyển thủ Việt Nam cần phải cố gắng nhiều hơn mới có thể đạt kết quả tốt tại ASIAN Cup 2019.

Văn Toàn (áo trắng) đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể trở lại thi đấu, giúp HLV Park Hang-seo thuận lợi hơn trong các tính toán chiến thuật. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Văn Toàn (áo trắng) đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể trở lại thi đấu, giúp HLV Park Hang-seo thuận lợi hơn trong các tính toán chiến thuật. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tuy nhiên, trang Fox Sports Asia (ngày 27-12) đã đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam trong bài viết với tiêu đề: “Những con Rồng vàng khởi đầu mùa giải với tư cách Nhà Vua của ASEAN”.

Bài viết đã nhắc đến thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018; trong đó, nêu bật yếu tố dẫn đến chiến thắng nhờ sự kết hợp hài hòa những tài năng trẻ như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu và Phan Văn Đức với kinh nghiệm của các cựu binh như Nguyễn Anh Đức, Đặng Văn Lâm và Quế Ngọc Hải.

Bên cạnh đó, tính linh hoạt trong vận hành sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang-seo giúp đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng thuyết phục trước mọi đối thủ và bất bại trong cả 8 trận đấu, trước khi đăng quang.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ bước vào Cúp Bóng đá châu Á ASIAN Cup 2019 tại bảng D, cùng các đội tuyển Iran, Iraq và Yemen, với trận ra quân vào ngày 8-1-2019 cùng Iraq. Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận, việc giành vị trí cao tại ASIAN Cup 2019 là “ngoài tầm với của đội tuyển Việt Nam” và HLV Park Hang-seo khẳng định, đây là giải đấu mà ông sẽ ưu tiên cho việc phát triển các tài năng trẻ.

Trưa 27-12, đội tuyển Việt Nam rời Hà Nội sang Qatar tập huấn, trước khi chính thức bước vào chiến dịch ASIAN Cup 2019. Trước ngày lên đường, cùng với trung vệ Lục Xuân Hưng, HLV Park Hang Seo còn loại 3 cầu thủ trẻ gồm:

Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu. Trung vệ trẻ Hồ Tấn Tài (Bình Dương) được triệu tập vào giờ chót để củng cố tuyến phòng ngự, sau khi Đình Trọng và Xuân Hưng đều vắng mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng đón nhận tin vui khi tiền vệ Nguyễn Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục và có thể thi đấu tại ASIAN Cup 2019.

NGUYÊN AN

.