.

"Trọng tài đưa Real Madrid vào bán kết"

.

Cú hat-trick ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng 19-4 (giờ Việt Nam) trước Bayern đã giúp C.Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn trong kỷ nguyên UEFA Champions League (UCL) và cũng mang lại thắng lợi 4-2 (tỷ số chung cuộc 6-3) cùng chiếc vé vào bán kết cho Real. Thế nhưng, tất cả đã bị phủ mờ bởi những quyết định sai lầm của cả trọng tài Viktor Kassai cùng các cộng sự.

Trọng tài V.Kassai (áo vàng) được xem là nguyên nhân chính khiến trận đấu Real - Bayern không trọn vẹn với những cách xử lý bị đánh giá là “sai lầm nghiêm trọng”. 				                  ảnh: vecernji.hr
Trọng tài V.Kassai (áo vàng) được xem là nguyên nhân chính khiến trận đấu Real - Bayern không trọn vẹn với những cách xử lý bị đánh giá là “sai lầm nghiêm trọng”. ảnh: vecernji.hr

Ngay sau khi nhập cuộc, cả hai đội đều thể hiện lối chơi xứng tầm là cuộc đối đầu “thượng đỉnh” của vòng tứ kết. Để giành quyền đi tiếp, Bayern buộc phải thắng Real 2 bàn cách biệt do để thua 1-2 trên sân nhà trong trận lượt đi. Dù đứng trước áp lực rất lớn nhưng Bayern vẫn thể hiện được “bản lĩnh Đức” để chỉ trong vòng 25 phút (từ phút 53 - 78), đội bóng của HLV Ancelotti dẫn 2-1, quân bình tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận. Trước sức tấn công của Bayern, sự lo lắng xuất hiện không chỉ trên các khán đài của sân Bernabeu mà còn với không ít cầu thủ chủ nhà. Nỗi ám ảnh quá khứ tại vòng bán kết UCL 2011-2012 khi sau 2 trận bán kết đều kết thúc với tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà, Real đã bị Bayern loại trên chấm 11 mét bằng những quả đá luân lưu. Đáng tiếc, vào thời điểm kịch tính nhất của trận đấu, trọng tài người Hungary Viktor Kassai cùng các cộng sự vô tình phá hỏng.

Trên Marca, bình luận viên Andujar Oliver khẳng định, trọng tài Kassai phạm khá nhiều sai lầm mang tính quyết định. Vào phút 84, trong tình huống Vidal tranh bóng cùng Casemiro và phải nhận thẻ vàng thứ 2, theo Andujar, “tiền vệ người Chile không đáng bị phạt khi vào bóng hợp lệ và trọng tài đã sai hoàn toàn”. Cũng theo bình luận viên này, Casemiro xứng đáng bị truất quyền thi đấu do phút 40, cầu thủ Brazil này đã bị thẻ vàng và phút 53 anh tiếp tục phạm lỗi cùng Robben dẫn đến việc Real bị phạt đền song may mắn thoát chiếc thẻ vàng thứ nhì từ Kassai. Với bàn thắng thứ nhì của C.Ronaldo, giúp Real san bằng tỷ số 2-2 (phút 105), Andujar xác nhận, “tiền đạo Bồ Đào Nha đã việt vị trước khi đón đường chuyền của Ramos để đánh bại Neuer”.

 Sau trận đấu, dù không có ý kiến về trọng tài nhưng qua phát biểu trên nhật báo Guardian, HLV Zidane cho biết: “Họ (các cầu thủ Real- PV) cũng thừa nhận bàn thắng thứ 2 hoàn toàn việt vị”. Trong khi đó, huyền thoại bóng đá Italia Paolo Rossi phát biểu mạng truyền hình Mediaset Premium như sau: “Chúng ta có thể nói nhiều điều tuyệt vời về C.Ronaldo. Chúng tôi biết rằng, anh ấy là một nhà vô địch vĩ đại nhưng trận đấu hôm nay bị làm sai lệch hoàn toàn vì những sự cố nhất định. Có 4 trọng tài và tất cả đều ủng hộ Real Madrid”. Bình luận trên kênh BT Sport, cựu tuyển thủ Anh Owen Hargreaves không giấu được sự thất vọng: “Không thể chấp nhận quá nhiều sai lầm trong một trận đấu đỉnh cao như thế này. Trận đấu này rõ ràng do trọng tài quyết định”.

Với những sự cố rất mới từ những sai lầm của trọng tài, phải chăng, đã đến lúc công nghệ VAR (xem lại video) cần sớm được đưa vào sử dụng, khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đang thử nghiệm và tiếp tục áp dụng tại Cúp Liên đoàn các châu Lục (Confederations Cup) vào mùa hè này!

* Trong trận đấu cùng giờ, dù rất nỗ lực nhưng đội chủ sân Leicester cũng chỉ giành được trận hòa 1-1 cùng Atletico Madrid. Qua đó, với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận, Atletico Madrid cũng chính thức giành quyền vào bán kết, cùng Real Madrid.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.