.

Ronaldo lập hat-trick, Real hạ đẹp Bayern ẵm vé vào bán kết

.

Ronaldo tỏa sáng với 1 cú hat-trick giúp Real giành chiến thắng 4-2 trước Bayern sau 120 phút thi đấu, để đoạt vé vào bán kết Champions League.

Sáng sớm nay (19/4), Real đã giành chiến thắng 4-2 trước Bayern trong trận tứ kết lượt về Champions League 2016/2017, để đoạt vé vào chơi ở vòng bán kết, khi thắng chung cuộc với tỉ số 6-3 sau 2 lượt trận.

Ngôi sao sáng nhất ở trận đấu này là cái tên quen thuộc - Ronaldo, người đã ghi 1 cú hat-trick. Bàn thắng còn lại của “Kền kền trắng” được thực hiện bởi sao trẻ Asensio. Bên kia chiến tuyến, pha lập công duy nhất của “Hùm xám” xứ Bavaria thuộc về Lewandowski.

Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng trước Bayern (Ảnh: AFP).
Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng trước Bayern (Ảnh: AFP).

Ở cuộc đọ sức trên sân Bernabeu, Real có lợi thế sân nhà, nhưng nhờ dẫn 2-1 trong trận lượt đi nên HLV Zidane đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này của “Kền kền trắng” khiến Bayern gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Navas.

Không chỉ khiến Bayern thi đấu bế tắc, Real còn nhiều lần khiến HLV Ancelotti phải thót tim, khi có những pha phản công sắc lẹm. Tiếc rằng, Benzema, Ronaldo và Kroos lại không tận dụng thành công. Do đó, hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Bayern đẩy cao tốc độ trong những đợt lên bóng, điều này khiến hàng thủ của Real bị bất ngờ. Phút 53, trong một pha tấn công nguy hiểm, Robben đi bóng lắt léo buộc Casemiro phạm lỗi trong vòng cấm, chịu quả phạt đền. Lewandowski người được giao trọng trách đá phạt đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Lewandowski ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: AFP).
Lewandowski ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: AFP).

Có bàn mở tỉ số, Bayern tiếp tục tạo sức ép lớn về phía cầu môn của Real. Tuy nhiên, khi hàng công chưa ghi được bàn thắng thứ 2 thì hàng thủ của đội khách đã mắc sai lầm và để Ronaldo gỡ hòa ở phút 76. Nhưng, rất may cho Bayern là chỉ 2 phút sau khi Ronaldo gỡ hòa 1-1, Ramos đã có pha xử lý bóng không tốt dẫn đến phản lưới nhà giúp đội khách dẫn trước 2-1.

Những tưởng bàn phản lưới sẽ khiến Real suy sụp tinh thần, nhưng đội chủ nhà đã chơi vô cùng tinh quái. Phút 84, Asensio đi bóng khó chịu buộc Vidal phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Vidal (ngoài cùng bên trái) nhận thẻ đỏ khiến Bayern thua trận trước Real (Ảnh: Reuters).
Vidal (ngoài cùng bên trái) nhận thẻ đỏ khiến Bayern thua trận trước Real (Ảnh: Reuters).

Chiếc thẻ đỏ của Vidal là bước ngoặt của trận đấu. Bởi vì, ở những phút còn lại của hiệp 2 và 30 phút của hiệp phụ, Real thi đấu áp đảo hoàn toàn trước Bayern. Do đó, không quá bất ngờ khi “Kền kền trắng” ghi được liền 3 bàn thắng nhờ công của Ronaldo (105', 110') và Asensio (112').

Kết thúc trận tứ kết lượt về, Real giành chiến thắng 4-2 (tổng tỉ số 6-3) trước Bayern để giành vé vào chơi ở vòng bán kết. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Real giành vé vào chơi ở vòng bán kết Champions League, một kỷ lục ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra cùng giờ với trận Real 4-2 Bayern, Atletico đã hòa Leicester City với tỉ số 1-1. Sau 2 lượt trận, Atletico giành chiến thắng với tỉ tổng tỉ số 2-1 để góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa giải 2016/2017./.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.