.
Vòng loại (bảng I) World Cup 2014: Pháp - Tây Ban Nha (3 giờ, ngày 27-3, giờ Việt Nam)

Thách thức cho La Roja

.

(ĐNĐT) - Sau khi để Phần Lan chia điểm trên sân nhà, đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha đang đứng trước một thách thức rất lớn khi phải đến làm khách trên sân của Les Bleus, đội bóng đang dẫn đầu bảng I. Ưu tiên số 1 của thầy trò ông Vicente del Bosque là một chiến thắng, nếu không muốn đến Brazil bằng cửa sau, thông qua vé play-off…

Thật không đơn giản để Tây Ban Nha hoàn thành mục tiêu trước đội chủ sân Stade de France có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

HLV Didier Deschamps vẫn sẽ sử dụng đội hình chiến thuật quen thuộc 4-3-3, với tiền đạo Arsenal Olivier Giroud được bố trí cao nhất trên hàng tấn công cùng sự hỗ trợ từ phía sau của Karim Benzema. Trong khi đó, nhiều khả năng Patrice Evra và Yohan Cabaye trở lại trong đội hình xuất phát sau khi không ra sân trong chiến thắng 3-1 trước Georgia; đồng thời, cầu thủ trẻ Raphael Varane và Paul Pogba có thể được sử dụng sau màn ra mắt khá ấn tượng của mình trong màu áo lam.

Bên phía các cầu thủ khách, hậu vệ Jordi Alba chắc chắn vắng mặt do chấn thương cùng với David Silva không thể ra sân do án phạt. Tuy nhiên, tiền vệ Xavi tập luyện trở lại sau chấn thương gân kheo và có thể ra sân từ đầu.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đang rất nỗ lực với hy vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Pháp trong trận đấu tại Paris.
Các cầu thủ Tây Ban Nha đang rất nỗ lực với hy vọng giành 3 điểm trước đội chủ nhà Pháp trong trận đấu tại Paris.

Song mối quan tâm lớn nhất của La Roja là cách triển khai lối chơi để có thể giành 3 điểm từ nước Pháp.

HLV Deschamps quá hiểu Xabi Alonso, Xavi Hernandez và Andres Iniesta là bộ ba rất quan trọng của Tây Ban Nha. Chính những gương mặt này sẽ quyết định nhịp độ trận đấu với khả năng kiểm soát thế trận cực kỳ tốt. Vì thế, Deschamps đã hướng đến việc kiểm soát “chìa khóa” của Tây Ban Nha thông qua việc cô lập 3 cầu thủ này và sớm chia cắt mối liên lạc của họ với phần còn lại của La Roja.

Bên cạnh đó, Deschamp xây dựng rất nhiều phương án để hạn chế tối đa sức tấn công của các cầu thủ khách và xác định, phòng thủ chính là chìa khóa giúp Les Bleus giành chiến thắng. Họ sẽ chấp nhận nhập cuộc với thế trận của “kẻ yếu” để trên cơ sở hàng tiền vệ 5 người, tổ chức phòng ngự chặt và phản công nhanh với hy vọng, giải tỏa được áp lực của người Tây Ban Nha và tìm chiến thắng.

Về phía Tây Ban Nha, HLV Del Bosque cho biết, ông có thể có 4 sự thay đổi trong thành phần xuất phát khi Monreal, Xabi Alonso, Xavi và Pedro sẽ vào sân từ đầu. Thay thế cho sự vắng mặt của Jordi Alba, có thể sẽ là Nacho Monreal. Đây là một lựa chọn hợp lý, thay vì đưa Alvaro Arbeloa sang đảm trách hành lang trái và chuyển Sergio Ramos hoặc Cesar Azpilicueta sang hành lang đối diện.

Với sự vắng mặt của David Silva, Andrés Iniesta hoàn toàn có thể đảm trách khi Xavi Hernandez trở lại. Như thế, Hernandez, Alonso cùng Sergio Busquets sẽ chịu trách nhiệm trấn giữ khu trung tuyến. Như thế, bộ ba mũi nhọn tấn công nhiều khả năng gồm Andres Iniesta và Pedro Rodriguez ở hai cánh và Cesc Fabregas trong vai trò số “9 rưỡi”.

Không xa lạ nhau nên chắc chắn, thế trận của cả hai không quá chặt chẽ dù không thực sự cởi mở. Nhiều khả năng, trận đấu sẽ bất phân thắng bại một khi những cá nhân xuất sắc của cả hai đội thiếu đi những khoảnh khắc bùng nổ để có thể mang về chiến thắng cho đội nhà.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.