.

AC Milan và Barcelona chạy đà hoàn hảo, Juventus và Real Madrid gây thất vọng

.

(ĐNĐT) - AC Milan và Barcelona có bước chạy đà hoàn hảo khi dễ dàng có chiến thắng đậm trước các đối thủ yếu hơn; trong khi Juventus và Real Madrid gây thất vọng dù đã có sự tăng cường rất lớn trong mùa hè qua, loạt trận rạng sáng 20-8.


Milan đại thắng, Juventus gục ngã

Sự hiện diện tân binh Ibrahimovic trên sân đã tiếp sức cho thầy trò HLV Allegri có một trận đấu thăng hoa và đè bẹp Lecce 4-0 trong trận đầu ra quân ở Serie A. Cơn mưa gôn bắt đầu ở phút 16 từ pha dứt điểm căng chìm vào góc xa của Pato.

6 phút sau, trung vệ Thiago Silva nhanh chân đệm bóng ngay sát vạch vôi sau pha phạt góc. Đến phút 28, Pato có cú đúp sau khi phá bẫy việt vị thành công, nâng tỷ số lên 3-0 từ pha chuyền bóng thông minh của Ronaldinho.

Trước đối thủ có trình độ non kém, Milan nhập cuộc lối đá tấn công tổng lực xoay quanh bộ 3 tam giác Ronaldinho - Borriello - Pato. Sau khi ghi ba bàn ở hiệp đầu, đội chủ sân San Siro đã bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn ở hiệp hai, và cho đến tận những phút bù giờ khi Inzaghi có mặt đúng lúc, đón bóng bật ra từ một hậu vệ Lecce, sút trực diện ấn định thắng lợi đậm đà 4-0 cho Milan. Một màn ra mắt không thể ấn tượng hơn cho Milan. 

Mô tả ảnh.

Nỗi buồn thất bại của Juventus trong trận đấu mở màn mùa giải mới

 

 

Trong lúc đó, một ứng cử viên nặng ký khác cho chức vô địch là Juventus, dù cho ra sân nhiều tân binh đắt giá nhưng Juventus đã phải hứng chịu thất bại 0-1 ngay ở trước chủ nhà Bari. Juventus đã thi đấu bế tắc trước đội chủ nhà thi đấu đầy hưng phấn nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trên sân San Nicola.

Phải mất hơn nửa thời gian đầu hiệp một, Juventus mới bắt đầu tổ chức được đội hình nhưng chính lúc đó Bari lại vùng lên mạnh mẽ nhất và vươn lên dẫn trước Juve 1-0. Sang hiệp 2, bất chấp mọi nỗ lực gỡ hòa của Juventus, nhưng Bari vẫn thi đấu kiên cường đứng vững trước sức ép như vũ bão đến từ đội khách, và giữ trọn được 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Thất bại này được cho là bất ngờ trong ngày mở màn Seria A, nhưng cũng hiểu được khi Juventus không có được sự gắn kết trong lối chơi và họ còn quá nhiều việc phải làm nếu như muốn nuôi giấc mơ vô địch mùa giải này. 

Real Madrid hòa nhạt nhòa

ĐKVĐ Barca đã nhập cuộc trong trận đầu ra quân bằng lối chơi tấn công như vũ bão. Tỷ số được mở ngay ở phút thứ 3 đến từ pha lốp bóng tinh tế của Messi.

Sau khi có được bàn mở tỷ số giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Barca chơi rất hưng phấn, họ kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng bàn thắng thứ 2 lại đến từ một sai lầm của thủ môn Racing Santander, từ cú phá bóng của Tono, bóng đến ngay chân tiền vệ Iniesta, ở cự ly cách khung thành khoảng 25 m, tiền vệ số 8 đã dứt điểm tinh tế nâng tỷ số 2-0. 
 

Mô tả ảnh.

Barca dễ dàng vượt qua trận đầu ra quân với phong độ xuất sắc

 

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục trình diễn thế trận tấn công mạnh mẽ. Phút 63, Dani Alves thực hiện quả tạt vào vòng cấm. Bóng tìm đến đúng vị trí trống trải của Villa. Không bỏ lỡ thời cơ, cựu tiền đạo Valencia bình tĩnh đánh đầu căng, ấn định kết quả 3-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, với thế trận hơn hẳn đối thủ nhờ sự ăn ý trong lối chơi của thầy trò Guardiola đã có buổi ra mắt hoàn hảo và chính thức thách thức mọi đối thủ trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Trong lúc đó, Real – đối thủ truyền kiếp của Barca, đã có màn trình diễn ra mắt rất thất vọng. Dù được tăng cường mạnh mẽ trong mùa hè vừa qua, và đặc biệt là được dẫn dắt bởi “Người đặc biệt” Mourinho, nhưng với những gì thể hiện trước Mallorca được đánh giá yếu hơn rất nhiều khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho đội bóng thành Madrid trên con đường hạ bệ Barca.

Trận hòa 0-0 trước Mallorca, cho thấy các cầu thủ Real chưa có được được cảm giác cần thiết, đặc biệt trên hàng công đã bỏ phí quá nhiều cơ hội mười mươi. Dù hòa nhưng đây chỉ là trận đấu mở màn, Club Blancos sẽ vẫn còn thời gian để hoàn thiện và sẽ tiếp tục thách thức Barcelona.

* Tại giải Ngoại hạng Anh, đại gia Man City đãi nhận thất bại cay đắng ở phút 90 sau khi Darrent Bent bình tĩnh thực hiện thành công quả penalty cho Sunderland để giành được 3 điểm quý giá. 

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.