.

Rộn ràng sân chơi Trung thu

.

Khắp nơi đang rộn ràng đón Trung thu với nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, ý nghĩa.

Hội thi múa lân do Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức không chỉ là sân chơi của các đội lân mà còn là điểm đến hấp dẫn của các em nhỏ và phụ huynh mỗi dịp Tết Trung thu.
Hội thi múa lân do Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức không chỉ là sân chơi của các đội lân mà còn là điểm đến hấp dẫn của các em nhỏ và phụ huynh mỗi dịp Tết Trung thu.

Sức hút từ hội thi múa lân, rước lồng đèn

Tham gia các hội thi múa lân do Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức 13 năm nay nhưng cảm giác háo hức, hồi hộp vẫn luôn hiện hữu trong các thành viên đội lân Hoàng Hảo (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) vào mỗi mùa Trung thu.

Anh Huỳnh Minh Nhật, đội trưởng đội lân Hoàng Hảo, cho biết đơn vị này đã chuẩn bị Hội thi múa lân và biểu diễn phục vụ Trung thu từ 6 tháng nay. Màn trình diễn của đội năm nay mang chủ đề “Ngũ linh”, với kỹ thuật múa giàn Việt kết hợp những nét đặc sắc của múa lân Singapore, Nhật Bản hiện đại, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho các em nhỏ lẫn người lớn.

Điều đặc biệt là 13 năm hoạt động, 13 mùa Trung thu trôi qua, đội lân Hoàng Hảo chưa lặp lại màn trình diễn nào, ngay cả giàn múa rất tốn kém nhưng từ 7-8 năm nay, mỗi năm đội đều làm giàn mới, bởi mỗi giàn múa phù hợp với mỗi chương trình, câu chuyện lân khác nhau.

Cùng đến với Hội thi múa lân, đại diện đội lân Hoàng Nghĩa Đường (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) mới thành lập 2 năm nay cho biết, đội này đang nóng lòng thể hiện màn trình diễn “Chinh phục Mai Hoa Thung” mà các thành viên đã dày công tập luyện hơn 3 tháng nay. Sau đó, “Chinh phục Mai Hoa Thung” sẽ được trình diễn tại các công viên, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Cáp, chuyên viên phòng Phương pháp, công tác Đội, Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng cho biết, Hội thi múa lân là hoạt động truyền thống của Nhà Thiếu nhi thành phố hơn 20 năm nay. Qua các năm, hội thi luôn tạo sức hút riêng, không ngừng nâng cao về số lượng cũng như chất lượng biểu diễn. Riêng hội thi năm nay diễn ra trong hai ngày 23 và 24-9 tại Thành Đoàn Đà Nẵng, quy tụ hơn 10 đội lân xuất sắc đến từ các quận, huyện.

Trong khi đó, Hội thi rước lồng đèn do Ban Thanh - Thiếu nhi trường học tổ chức thường niên cũng có sức hút không kém. Bà Ngô Thị Ngân Hà, Phó Trưởng ban Thanh - Thiếu nhi trường học, cho biết Hội thi rước lồng đèn năm nay với chủ đề môi trường và biển đảo quê hương sẽ là phần tranh tài của 156 đội làm lồng đèn đến từ 156 liên đội trên địa bàn thành phố. Hội thi bắt đầu từ ngày 26-9 và lễ trao giải sẽ diễn ra trong đêm 27-9 cùng phần trao giải Hội thi múa lân, trình diễn văn nghệ trong chương trình “Đêm hội trăng rằm” thường niên, ý nghĩa tại Thành Đoàn Đà Nẵng.

Nhiều điểm vui chơi mới, hấp dẫn

Ngoài các hoạt động do các đơn vị sự nghiệp, ban, ngành tổ chức nhằm hướng đến một mùa Trung thu vui tươi, ấm áp từ khắp thành phố đến quận, huyện, phường, xã, Trung thu cũng là dịp các Trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí khai thác các hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Cụ thể, 19 giờ 30 đến 20 giờ 30 từ ngày 24-9 đến 27-9, các em nhỏ có thể đến Helio Center xem miễn phí Đại hội Lân Sư Rồng lớn nhất Đà Nẵng, với sự tham gia của các đội lân: Vương Anh Đường, Hoàng Hảo, Tứ Câu, Báo Ân, Tài Bảo Đường. Đại hội lân được tổ chức đồng thời tại sân khấu ngoài trời và sân băng Ice Skating của Helio Center. Trong khi đó, sân khấu biểu diễn nghệ thuật và diễu hành rước đèn Trung thu tại Helio Center sẽ diễn ra hằng đêm, từ ngày 21-9 đến 30-9.

Con đường đèn lồng rực rỡ màu sắc, tại mặt tiền Helio Center phía đường 2 Tháng 9 cũng được xem là điểm đến hấp dẫn của trẻ em lẫn người lớn. Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Asia Park: “Con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam” là nỗ lực của Asia Park nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo. Dịp này, Asia Park ra mắt nhiều hạng mục trò chơi mới trên thế giới với kỳ vọng đem đến những không gian giải trí sôi động, thú vị cho công chúng”.

Ngoài ra, “ngồi vòng xoay ngắm toàn cảnh thành phố” được xem là lựa chọn mới của phụ huynh dành cho trẻ em tại Đà Nẵng hơn 1 năm nay. Vòng xoay Sun Whell, với vé 50.000 đồng/lượt, người dân và du khách có khoảng 15 phút trên cao chiêm ngưỡng một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.

Người Đà Nẵng cũng có thể đón Trung thu tại Trung tâm thương mại Vincom. Không khí Trung thu đang rộn ràng và thu hút nhiều du khách và bạn trẻ đến đây vui chơi với các chương trình hấp dẫn như: nặn tò he, làm bánh Trung thu, làm châu chấu tre, kéo co, đi thăng bằng trên sào tre, thi nhảy bao bố, cướp cờ… vui nhộn.

Bài và ảnh: THANH TÂN

;
.
.
.
.
.