.

Emily Blunt: Nghề diễn là một công việc huyền diệu

.

Trong tháng 9 này, khán giả sẽ được gặp lại nữ diễn viên xinh đẹp Emily Blunt (ảnh) trong bộ phim Sicario của đạo diễn Dennis Villeneuve với kinh phí đầu tư 32 triệu USD.

Đây là bộ phim Emily Blunt phải thực hiện các cảnh mạo hiểm đòi hỏi thể lực cao khi cô vừa mới sinh con được 4 tháng. Cô cho biết, lý do cô nhận lời tham gia bộ phim này là bởi kịch bản hấp dẫn với nhiều cảnh bắn súng và chiến đấu đẫm máu.

Hồi tháng 5, bộ phim đã dự tranh Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nhiều người dự đoán, bộ phim sẽ là ứng viên sáng giá của giải Oscar 2016 ở những hạng mục như “Phim hay nhất”, “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (cho Benicio Del Toro), “Đạo diễn xuất sắc” (cho Denis Villeneuve), “Kịch bản gốc hay nhất”, “Quay phim đẹp nhất” và “Dựng phim hay nhất”. Sicario cũng được các trang điện ảnh uy tín chấm điểm cao. Trang Rottentomatoes cho bộ phim 93/100, trang IMDb là 7,9/10 trong khi Metascore cho 82/100. 

Trong phim, Emily Blunt hóa thân thành nữ đặc vụ FBI tìm cách sống sót khi đối mặt với nhóm buôn lậu ma túy tầm cỡ quốc tế hoạt động ở biên giới Mỹ và Mexico. Lấy bối cảnh ở vùng New Mexico (Mỹ), phim có đề tài về những âm mưu tham nhũng và luân lý đạo đức con người bị xáo trộn trong cuộc chiến chống ma túy ở vùng biên giới. Nhân vật chính là Kate Macer (Emily Blunt thủ vai) – đặc vụ FBI và là đội trưởng tiếp ứng các vụ bắt cóc.

Một lần, cô phát hiện ra ngôi nhà bí mật chứa đầy xác chết và lần ra manh mối về âm mưu một tội ác toàn cầu. Kate cùng cộng sự Matt Graver (Josh Brolin thủ vai) được tuyển chọn vào đội thực hiện nhiệm vụ chìm do một đặc vụ người Colombia – Alejandro (Benicio Del Toro) dẫn đầu. Dù Kate cố gắng thuyết phục bản thân rằng cô đang phục vụ cho công lý, nữ điệp viên vẫn luôn khao khát tìm hiểu mục đích thực sự đằng sau cuộc chiến càn quét những con buôn ma túy. Cô phải tranh đấu với một thế lực ngầm mà không hay biết đó là ai.

Trên thảm đỏ, Emily Blunt xuất hiện thật lộng lẫy nhưng ngoài đời, cô sống giản dị, tất bật với con gái gần một tuổi và các dự án nối tiếp không ngớt. Chỉ tính đến năm 2014, tài sản của người phụ nữ 32 tuổi này là 16 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng). Không chỉ kiếm được số tiền khủng với về nghề diễn, Emily còn đoạt nhiều giải thưởng giá trị, trong đó có một giải Quả cầu vàng với phim Gideon’s Daughter vào năm 2007.

Một nhà phê bình nhận xét: “Dù xuất hiện bên cạnh huyền thoại Meryl Streep nhưng Emily đã hớp hồn khán giả ở từng cảnh mà cô xuất hiện”. Nỗ lực hết mình và rất thực tế, đó chính là con người Emily Blunt. Cô cũng từng thành thực bày tỏ: “Tôi luôn xem nghề diễn là một công việc huyền diệu tôi may mắn được làm. Tuy nhiên, đó là công việc chứ không phải con người tôi. Chẳng điều gì khiến tôi sốc, hạ gục tôi hay làm tôi buồn. Tôi không quá nhạy cảm. Nhiều diễn viên rất mơ mộng. Song bạn không thể ngồi đó, chỉ mơ mà không hành động”.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.