Giáo dục

Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy trong trường học

17:45, 16/12/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 16-12, UBND quận Thanh Khê tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho hơn 500 lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên và người lao động các trường học.

Giáo viên, nhân viên, người lao động được phát cẩm nang PCCC trong gia đình. Ảnh; NGỌC HÀ.
Giáo viên, nhân viên, người lao động được phát cẩm nang PCCC trong gia đình. Ảnh; NGỌC HÀ.

Công an quận tuyên truyền giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH, kiến thức phổ thông về PCCC và CNCH; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng, biện pháp phòng ngừa, tự quản, tự phòng, tự bảo vệ trong các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Đồng thời, hướng dẫn việc bảo đảm điều kiện an toàn PCCC; cảnh báo nguy cơ, nguyên nhân phát sinh cháy, nổ và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng cháy tại hộ gia đình; hướng dẫn thao tác vận hành, sử dụng hệ thống phương tiện PCCC được trang bị tại các trường; đặc biệt hướng dẫn cách thoát nạn an toàn khỏi đám cháy, cứu người bị nạn, sơ cấp cứu ban đầu…

Theo Công an quận Thanh Khê, hiện nay, nhiều trường học được nâng tầng, không gian chật hẹp, có số lượng người tập trung đông... Nếu có sự cố cháy nổ thì dễ bị hoảng loạn, nhất là các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở học sinh còn nhỏ. Do vậy, công tác tổ chức PCCC tại trường học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Công an quận lưu ý giáo viên nắm vững kiến thức, kỹ năng về PCCC, CNCH; lồng ghép kiến thức về PCCC thông qua các video hướng dẫn ngắn vào giờ sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoại khóa... để học sinh có thể nắm bắt thêm.

Dự kiến thời gian tới, UBND quận tiếp tục tuyên truyền PCCC, CNCH đến các đối tượng là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan và đơn vị thuộc quận, các ban ngành đoàn thể thuộc quận và các cơ quan tham mưu giúp việc của Quận uỷ; lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các ban ngành đoàn thể thuộc phường; hộ gia đình vừa ở vừa kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; các lực lượng nòng cốt khu dân cư.

NGỌC HÀ

 

.