Giáo dục

Lễ bế giảng tại ngôi trường của con công nhân nghèo

16:17, 27/05/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 27-5, Trung tâm chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng tổ chức lễ bế giảng năm học 2022-2023 và trao quà mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 cho học sinh toàn trường.

Học sinh mẫu giáo lớn ra trường.
Những phần quà thiết thực được tặng cho trẻ mẫu giáo lớn trước khi ra trường.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Quế Chi, Phó Giám đốc Trung tâm đã đọc quyết định ra trường cho 48 trẻ mẫu giáo lớn và trao tặng những phần quà có ý nghĩa thiết thực gồm balo, đồng phục và vở cho các bé để chuẩn bị hành trang vào lớp 1. Cũng trong dịp này, được sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, Trung tâm đã trao tặng 228 suất quà cho trẻ đang theo học tại trường nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của Trung tâm trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ. Đồng thời, bà mong muốn Trung tâm sẽ ngày càng phát triển để nhiều con em công nhân khác được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến chất lượng cao với chi phí thấp, giúp phụ huynh yên tâm tập trung sản xuất phát triển kinh tế gia đình.

Có mặt trong buổi lễ ra trường của con, chị Phan Thị Thương (phụ huynh bé N.T) bày tỏ: “Quá trình học tập tại đây đã giúp con tôi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Con mạnh dạn, thông minh và lễ phép. Với mức thu nhập bấp bênh, việc con được học trong môi trường như thế này là một niềm hạnh phúc đối với tôi”.

Lễ bế giảng diễn ra trong không khí vui tươi.
Những tiết mục văn nghệ được trình diễn bởi những học sinh của Trung tâm đã mang lại không khí vui tươi cho lễ bế giảng.

Trung tâm chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng là dự án của Tổ chức Phi chính phủ OneSky. Trung tâm được thành lập vào năm 2017, xây dựng trên phần đất do UBND thành phố cấp, đặt tại Khu công nghiệp Hoà Khánh, là nơi nuôi dạy con em của công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tạo cơ hội cho trẻ em nghèo được tiếp cận môi trường giáo dục quốc tế, có cơ hội phát triển tiềm năng của mình.

THU DUYÊN

.