Giáo dục

Học sinh tự nghĩ ra vụ bị người lạ lừa

20:01, 01/04/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Liên Chiểu cho biết, Phòng GD&ĐT vừa nhận được thông báo của cơ quan công an về kết quả xác minh thông tin trường hợp người lạ tiếp cận, dụ dỗ một học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) nơi được cho là xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) nơi được cho là xảy ra vụ việc.

Theo đó, câu chuyện "người lạ tới cổng trường báo tin cha mẹ gặp nạn, phát bóng bay, dụ dỗ học sinh lên xe" như cảnh báo phát đi của các trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu những ngày qua là hoàn toàn không có thực.

Cụ thể, tối ngày 29-3, trong lúc ăn cơm với gia đình cháu K.P., sinh năm 2013, là học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, kể lại ngày 28-3, khi tan học cháu đang đứng ba đến đón về thì có người đàn ông lạ đến tìm cháu và nói ba con bị tai nạn, đang nằm viện, chú đưa cháu đến gặp ba. Theo lời kể của P., người đàn ông này còn cho cháu bóng bay, kẹo với mục đích để cháu đồng ý lên xe nhưng cháu kiên quyết không đi theo.

Anh N.T.Q., phụ huynh của cháu K.P. đã điện báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm sau khi nghe con kể. Sáng 30-3, giáo viên chủ nhiệm báo cáo lại sự việc với ban giám hiệu nhà trường. Ngay sau đó, nhà trường có thông tin cho giáo viên chủ nhiệm các lớp đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh và gửi cảnh báo đến toàn bộ phụ huynh học sinh.

Đến ngày 1-4, cháu K.P. thừa nhận với anh Q. là cháu đã tự nghĩ ra câu chuyện trên và kể với cha mình mong muốn cha mẹ đến đón cháu sớm, đúng giờ. Nghe con thừa nhận sự việc, anh Q. đã chở cháu K.P. lên trường và công an phường trình báo lại sự việc để đính chính lại thông tin.

Theo ông Nguyễn Thanh Lịch, sau khi có kết quả xác minh của cơ quan công an, Phòng GD&ĐT đã gửi thông báo đến các trường học để phụ huynh, học sinh được yên tâm.

"Tuy nhiên, việc bảo mật thông tin học sinh, vấn đề bảo đảm an toàn trường học, hướng dẫn cho các em kỹ năng tự bảo vệ là rất cần thiết và vẫn phải được duy trì thường xuyên", ông Nguyễn Thanh Lịch khẳng định.

NGỌC HÀ

.