Để phụ huynh an tâm đưa trẻ trở lại trường

.

Các trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu đang triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn cho các em khi trở lại trường. Đối với học sinh mầm non, tiểu học có bán trú, ban giám hiệu các trường quan tâm, kiểm soát chặt chẽ các biểu hiện bất thường của học sinh và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch để phụ huynh an tâm cho con em mình đến trường.

Nhân viên Trường tiểu học Hải Vân đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Nhân viên Trường tiểu học Hải Vân đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Ngoài các khẩu hiệu, pa-nô tuyên truyền trực quan, Ban giám hiệu Trường tiểu học Hải Vân lắp đặt thêm bồn rửa tay trong hành lang trường. Đối với khu vực cổng trường, nhà trường bố trí 2 máy sát khuẩn. Trước khi học sinh vào lớp, các em phải thực hiện việc rửa tay sạch sẽ, được giáo viên kiểm tra thân nhiệt kỹ lưỡng.

Theo cô Trần Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Vân, qua 2 tuần dạy và học trở lại, không có trường hợp học sinh có biểu hiện bất thường, hoạt động dạy và học của nhà trường đã ổn định. Tuy vậy, công tác phòng, chống Covid-19 vẫn luôn được nhà trường chú trọng, thường xuyên duy trì sát khuẩn và đo thân nhiệt học sinh trước khi vào trường.

Cùng với đó, nhà trường tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh nếu phát hiện con em mình sốt, có dấu hiệu bất thường thì đưa đến cơ sở y tế khám, đồng thời cập nhật tình hình sức khỏe để nhà trường nắm bắt.

Ở Trường tiểu học Phan Phu Tiên, công tác phòng, chống Covid-19 cũng được cán bộ, giáo viên đặc biệt chú trọng. Trước ngày học sinh trở lại trường, Ban giám hiệu lắp đặt hàng rào lưới trước cổng trường, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn đối với từng học sinh trước khi vào lớp.

Theo cô Nguyễn Thị Lệ Xuân, Hiệu phó Trường tiểu học Phan Phu Tiên, cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhà trường trích kinh phí mua thêm khẩu trang y tế để phát cho các em không có khẩu trang hoặc bị lạc mất. Ngoài ra, Ban giám hiệu cũng tuyên truyền phụ huynh đeo khẩu trang cho học sinh từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Cô Bùi Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết, công tác phòng, chống dịch được nhà trường quan tâm hàng đầu. Trước ngày học sinh trở lại trường, cán bộ, giáo viên tổng dọn vệ sinh, khử trùng các dụng cụ, trang thiết bị dạy học, khu vực bếp ăn, đồ dùng bán trú của học sinh.

Hằng ngày học sinh đến trường, cán bộ, giáo viên tổ chức kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho các em. Cán bộ, giáo viên hướng dẫn các em vệ sinh bằng cách rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn. Cấp dưỡng và bảo mẫu cũng thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước giờ làm việc.

Ngoài ra, Ban giám hiệu yêu cầu giáo viên theo dõi cụ thể học sinh vắng hằng ngày và lý do vắng. Đối với những học sinh bị sốt giữa ngày thì đưa về phòng y tế kiểm tra thân nhiệt, theo dõi, mời phụ huynh đón về nhà chăm sóc và tiếp tục theo dõi, báo với bộ phận y tế nhà trường.

Theo ghi nhận, công tác phòng, chống Covid-19 cũng được các trường mầm non trên địa bàn quận Liên Chiểu thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định nên phụ huynh rất an tâm. Anh Phan Thanh Quý, phụ huynh em Phan Công Hoan, học sinh Trường mầm non Bông Sen bày tỏ: “Lúc đầu, gia đình ngại cho cháu đi học trở lại, song thấy công tác phòng, chống dịch được nhà trường thực hiện chặt chẽ nên vợ chồng tôi rất yên tâm”.

Bà Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các trường trên địa bàn, đặc biệt là những trường tổ chức bán trú cho học sinh thực hiện nghiêm các hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch của ngành GĐ-ĐT và ngành y tế.

Nếu phát hiện học sinh có biểu hiện sốt hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo cáo cơ quan y tế xử lý kịp thời. Cũng theo bà Hoa, nhờ thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, ngành GĐ-ĐT quận Liên Chiểu hiện bảo đảm môi trường học tập an toàn cho học sinh.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.