Không để xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

.

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi quốc gia đơn vị thành phố Đà Nẵng diễn ra chiều 24-6. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Trưởng ban Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia thành phố Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra các điểm thi, đồng thời động viên, dặn dò các thí sinh bình tĩnh, thi tốt. Ảnh: NGỌC PHÚ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra các điểm thi, đồng thời động viên, dặn dò các thí sinh bình tĩnh, thi tốt. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của cụm thi thành phố Đà Nẵng; trong đó đánh giá cao sự phối hợp giữa các ban, ngành trong công tác chuẩn bị; đồng thời ghi nhận nỗ lực của ngành GD-ĐT thành phố Đà Nẵng trong việc chuẩn bị chu đáo công tác ôn tập, tập huấn, hướng dẫn quy chế thi cho thí sinh, quy chế coi thi và chấm thi cho cán bộ, giáo viên được phân công làm nhiệm vụ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, rút kinh nghiệm từ kỳ thi quốc gia năm 2018 việc tổ chức kỳ thi năm nay phải thực hiện chu đáo, không để xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào. Tại các điểm thi phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau; cán bộ coi thi phải thực hiện đúng chức trách của mình, không để xảy ra sơ suất trong thực hiện nhiệm vụ, ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết, đến chiều 24-6, việc chuẩn bị cho kỳ thi đã thực hiện một cách chu đáo. Ban Chỉ đạo kỳ thi quốc gia đơn vị thành phố Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra tại các điểm thi; thực hiện việc tập huấn cho cán bộ coi thi, chấm thi; phân công trách nhiệm cho từng điểm thi; thực hiện tốt việc bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi; bố trí chỗ ở cho 18 thí sinh là người dân tộc thiểu số và học sinh Trường THPT Phạm Phú Thứ ở nội trú trong thời gian ôn tập cũng như thời gian thi…

Tại kỳ thi này, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi (24 phó trưởng điểm, 519 cán bộ coi thi, 77 cán bộ giám sát đến từ Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng, Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế) và hơn 400 nhân viên phuc vụ.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng đã đi kiểm tra và đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 tại thành phố Đà Nẵng.

Tại các địa điểm kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa động viên, nhắc nhở cán bộ coi thi phải nâng cao trách nhiệm của mình, nắm vững quy chế thi, lưu ý thường xuyên nhắc nhở thí sinh không mang những vật dụng trái quy định vào phòng thi; bảo đảm thực hiện đúng quy chế trong những ngày thi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thứ trưởng cũng lưu ý bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi. Cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, động viên và dặn dò các thí sinh luôn giữ bình tĩnh để làm bài thi tốt.

Trong khi đó, chiều 24-6, các thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi. Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT thành phố, có 190 thí sinh không đến làm thủ tục đăng ký dự thi/ tổng số 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi. Trước đó, sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT đã tổ chức phổ biến quy chế thi cho cán bộ coi thi.

Sáng nay (25-6), thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, các em thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.(NGỌC PHÚ)

* Chiều 24-6, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho hay, do chịu ảnh hưởng của rìa áp thấp nóng phía tây kết hợp gió mùa tây nam nên trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, tại thành phố Đà Nẵng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Cụ thể, từ ngày 25 đến 27-6, tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38oC. Tại quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37oC.

Ngày 24-6, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo tác động của nắng nóng tại Đà Nẵng gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, tại thành phố Đà Nẵng, chỉ số tia cực tím (UV) ở mức cao. Trong đó, vào ngày 25-6, chỉ số tia tia cực tím (UV) ở Đà Nẵng có giá trị từ 7-9, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. (HOÀNG HIỆP)


 

;
;
.
.
.
.
.