Trao đổi kinh nghiệm chọn nghề trong thời đại công nghiệp 4.0

.
ĐNO - “Đừng để khuôn mẫu giới cản trợ cơ hội nghề nghiệp của bản thân!” là thông điệp chính của tọa đàm “Chọn ngành, chọn nghề, vẽ tương lai” do dự án My Career Choice – My Future (Lựa chọn nghề nghiệp của tôi – Tương lai của tôiphối hợp với Connect Young Group tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vào sáng 23-2. 
 
Các diễn giả trao đổi tại buổi tọa đàm
Các diễn giả trao đổi tại buổi tọa đàm 
Tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở với việc các học sinh, sinh viên bày tỏ nỗi boăn khoăn, trăn trở về cơ hội nghề nghiệp, nhất là thời đại cuộc cách mạng 4.0 mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho người trẻ.
 
Nhiều câu hỏi được đặt ra trong buổi tọa đàm đều được các chuyên gia giải đáp bằng những trải nghiệm nghề nghiệp phong phú qua những câu chuyện truyền cảm hứng; trong đó, phân tích sâu đến vấn đề chọn ngành theo khuôn mẫu giới tính, ngành chống chỉ định...
 
Bà Lê Hằng, Trưởng dự án My Career Choice – My Future  hy vọng những kinh nghiệm, trải nghiệm được các diễn giả chia sẻ trong buổi tọa đàm sẽ giúp cho nhiều học sinh, sinh viên có cái nhìn khách quan, chân thật và nhận thức rõ ràng hơn về việc chọn ngành nghề cũng như công việc tương lai của mình; đồng thời, phá bỏ những rào cản, định kiến về những nghề nghiệp theo các khuôn mẫu về giới tính.
 
Tọa đàm “Chọn ngành, chọn nghề, vẽ tương lai” là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Trước đó, dự án này đã tổ chức thành công ở Hà Nội. Dự án được thực hiện bởi sáng kiến khởi nghiệp JOB LAB và được hỗ trợ bởi tổ chức Oxfam tại Việt Nam.
 
Để được hướng dẫn cụ thể về chọn ngành, chọn nghề, phụ huynh, học sinh có thể theo dõi tại Fanpage dự án: http://www.facebook.com/mycareerchoicemyfuture
Tin và ảnh: KHÁNH HÒA - VĂN HOÀNG
;
;
.
.
.
.
.