Á khoa môn Lịch sử Đặng Thị Kim Ngân: Không chạy theo ngành "hot"

.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, thí sinh Đặng Thị Kim Ngân (lớp 12/1, Trường THPT Phan Thành Tài, huyện Hòa Vang) đạt 26,25 điểm (3 môn Văn - Sử - Địa). Với điểm 9 môn Lịch sử, Ngân trở thành á khoa trong môn thi này, sau một cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Hiền.

Hai ngày qua, gia đình, bạn bè rất vui và chúc mừng Ngân khi em có số điểm thi khá cao. Ngân cho biết, em bắt đầu thích môn Lịch sử từ lớp 7. Tuy nhiên, lúc ấy em chỉ tiếp thu kiến thức trong sách và lời cô giáo kể. Lên THPT, Ngân tìm hiểu sâu hơn bộ môn này và càng thấy thích thú.

“Để học tốt Lịch sử phải có niềm đam mê, sự chăm chú lắng nghe bài thầy cô giảng, tích cực học nhóm và phải đọc sách thật nhiều”, Ngân chia sẻ kinh nghiệm học tốt của mình.

Với cách học khoa học, ham tìm hiểu, vận dụng tốt, chưa bao giờ Ngân để điểm môn Lịch sử dưới 9. Trong năm học 2017-2018, Ngân đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp thành phố. “Em đã đăng ký vào ngành Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm, ĐH Huế. Nếu không có gì thay đổi, sau này em mong muốn trở thành giáo viên Lịch sử để “truyền lửa” cho học sinh, giúp các em yêu hơn, hiểu hơn về lịch sử dân tộc”.

Trước xu thế học sinh, sinh viên chạy theo các ngành “hot” mà xem nhẹ môn Lịch sử, Ngân cho biết: “Môn Lịch sử rất hay và bổ ích với mỗi người. Đừng vì chạy theo những xu thế nhất thời mà bỏ bê, quay lưng với quá khứ, vì quá khứ làm nên hiện tại và tương lai. Đã từng có câu nói rất hay về điều này: Nếu bạn bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào bạn bằng đại bác”.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.