Sinh viên Trường Đại học Duy Tân được cấp bằng không đúng ngành học

.

Những ngày gần đây, nhiều sinh viên (SV) Trường Đại học Duy Tân ngành “Văn - Báo chí” bức xúc vì sau khi ra trường lại được cấp bằng tốt nghiệp “Văn học”.

Được biết, trong giấy triệu tập trúng tuyển gửi SV năm 2014, Trường Đại học Duy Tân ghi nội dung trúng tuyển ngành Văn - Báo chí (mã ngành D220330, mã chuyên ngành 601). Theo đó, trong 4 năm học, SV học 71 tín chỉ, học hè 11 tín chỉ.

SV còn được học nhiều tín chỉ, môn học về báo chí như: Báo nói, Báo điện tử, Báo in, Ngôn ngữ báo chí, Tác phẩm báo chí, Luật Báo chí, Lịch sử báo chí và các thể loại báo chí...  Tuy nhiên, khi tốt nghiệp, SV khóa 22 (năm học 2014-2018) lại được cấp tấm bằng tốt nghiệp đại học ngành “Văn học”. Bằng tốt nghiệp do tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân ký ngày 5-6-2018.

Chiều 4-7, trao đổi với PV Báo Đà Nẵng, tiến sĩ Võ Thanh Hải, cho biết: “Theo quy định, trường tư thục không được mở ngành đào tạo báo chí, chỉ được mở các chuyên ngành (ví dụ Văn - Báo chí) nhưng với điều kiện phải lập hồ sơ trình Bộ GD-ĐT xét duyệt.

Do một số ngành, chuyên ngành rất khó tuyển sinh, không có đầu vào nên trường mở một chuyên ngành như Văn - Báo chí (thuộc ngành Văn học), đồng thời giảm một nửa học phí để thu hút đầu vào. Năm 2018, nhà trường áp dụng cấp bằng theo sự quản lý của Bộ GD-ĐT và chuyên ngành Văn - Báo chí không đúng tiêu chuẩn của ngành để ghi vào phôi bằng, nên khi cấp bằng tốt nghiệp chỉ ghi là “Văn học”.

“Nếu SV nộp hồ sơ tuyển dụng đến các cơ quan báo chí, công việc liên quan đến báo chí hoặc có yêu cầu về báo chí thì nhà trường sẽ xác nhận các em học chuyên ngành Văn – Báo chí”, TS Võ Thanh Hải cho biết thêm.

THU THẢO

;
.
.
.
.
.
.