Đức hy vọng có vắc-xin ngừa Covid-19 trong vài tháng tới

.

Hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn ngày 13-8 bày tỏ hy vọng quốc gia châu Âu này sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 trong vài tháng tới và chắc chắn vào năm tới.

Phát biểu của ông Spahn được đưa ra phù hợp với báo cáo do Viện Robert Koch công bố ngày 12-8 cho rằng, Đức có thể có một loại vắc-xin ngừa Covid-19 vào mùa thu này. Song, Viện Robert Koch đã thu hồi báo cáo ngay sau đó. Ông Spahn nói với đài truyền hình ZDF: “Tôi lạc quan rằng vào những tới tháng và chắc chắn vào năm tới, Đức có thể có một loại vắc-xin”.

Theo hãng Reuters, Bộ trưởng Spahn không đề cập cụ thể thời điểm nào sẽ có vắc-xin, chỉ cảm ơn các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và cả công chúng đã phối hợp làm việc cùng nhau. Song, trước đó, Bộ trưởng Nghiên cứu Đức Anja Karliczek cho rằng, từ nay đến giữa năm 2021, Berlin sẽ không thể phổ biến bất kỳ loại vắc-xin ngừa Covid-19 nào. Hãng Reuters ngày 13-8 cũng dẫn thông tin từ Viện Robert Koch cho hay, Đức hiện có gần 220.000 ca mắc Covid-19 và hơn 9.200 ca tử vong.

Ở khu vực Mỹ Latinh, theo Reuters, Tổng thống Argentina Alberto Fernández ngày 12-8 nói rằng, nước này sẽ hợp tác với Mexico để sản xuất từ 150-250 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 do phòng thí nghiệm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu và phát triển. Số lượng vắc-xin này sẽ được phân phối tại tất cả các nước Mỹ La tinh vào nửa đầu năm 2021, trừ Brazil.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.