.

Đến Đà Nẵng “săn” ảnh

.

Những năm gần đây, nhiều du khách thực hiện chương trình tham quan du lịch Đà Nẵng bằng việc “săn” ảnh đẹp của thành phố. Thậm chí có du khách còn tuyên bố, đến Đà Nẵng mà không “săn” được bộ ảnh đẹp thì coi như chưa đến thành phố biển xinh đẹp này.

Du khách nước ngoài chụp ảnh trên vỉa hè đường Bạch Đằng.
Du khách nước ngoài chụp ảnh trên vỉa hè đường Bạch Đằng.

Quả thật vài năm gần đây, tại các điểm như cầu Sông Hàn, trục đường Bạch Đằng, khu du lịch Bà Nà-Núi Chúa, chùa Linh Ứng Bãi Bụt hoặc các bãi biển Đà Nẵng..., chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh rất quen thuộc là du khách rất háo hức chụp những cảnh đẹp của thành phố. Có người chỉ chụp bằng máy điện thoại hoặc các loại máy ảnh du lịch bình thường, nhưng cũng có không ít người sử dụng những loại máy ảnh chuyên dụng đắt tiền.

Anh Lê Khánh Toàn, một thành viên Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh trẻ quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết một lần đến du lịch thành phố Đà Nẵng đúng dịp đang diễn ra Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2011, loạt ảnh anh chụp pháo hoa khi đưa về thành phố Hồ Chí Minh xem ai cũng khen đẹp. Và Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2012 vừa qua, 10 thành viên CLB nhiếp ảnh của anh đã “đổ bộ” đến Đà Nẵng để chụp ảnh pháo hoa và cầu quay Sông Hàn. Về lại thành phố Hồ Chí Minh, nhóm đã tổ chức ngay “triển lãm” nội bộ với chủ đề “Đà Nẵng - pháo hoa - cầu quay Sông Hàn” khiến cho nhiều thành viên CLB chưa có dịp ra Đà Nẵng tuyên bố năm 2013 này sẽ quyết tâm đến Đà Nẵng để “săn” ảnh... độc.

Trong khi đó, anh Lê Xuân Bình, một cán bộ quy tắc đô thị quận Cầu Giấy, Hà Nội, lại có một kỷ niệm khá đẹp với bộ ảnh chụp về Đà Nẵng. Đó là vào năm 2011, khi đi du lịch đến Đà Nẵng, vốn là người làm công tác quản lý đô thị nên anh rất chú ý đến cảnh quan và trật tự đô thị tại đây. “Tôi thật sự bất ngờ khi ở Việt Nam có một thành phố sạch và trật tự như vậy. Thế là tôi đem máy ảnh ra “ghi” lại tất cả những gì mình thấy và tham mưu với lãnh đạo về việc tạo nên không gian đô thị cho quận của mình. Thật thú vị, những đề xuất của tôi đã được áp dụng khá nhiều trong thời gian qua. Dù chưa thể tạo nên một con đường đẹp và trật tự văn minh như đường Bạch Đằng, Trần Phú… của Đà Nẵng, nhưng tại quận Cầu Giấy đã có nhiều con đường có “bóng dáng” như vậy qua việc bố trí các loại thùng rác, trồng hoa và thảm cỏ ở một số vỉa hè rộng...”, anh Bình bộc bạch.

Đặc biệt, những du khách trẻ tuổi rất thích săn ảnh đẹp của Đà Nẵng với rất nhiều góc độ độc đáo như chụp ảnh cầu  Sông Hàn lúc đang quay, chụp ảnh thành phố Đà Nẵng từ chùa Linh Ứng Bãi Bụt hoặc chụp ảnh bình minh và hoàng hôn trên biển Đà Nẵng. Nhiều bức ảnh này khi đưa lên các trang mạng đã thu hút rất đông người xem, bình luận và khá nhiều người đã khoác ba lô đến Đà Nẵng để du lịch và “săn” ảnh đẹp.  Một du khách tên Nguyễn Long, ở Vĩnh Long đưa loạt ảnh của mình chụp về Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng - một ngày có đủ 4 mùa” lên mạng đã thu hút rất nhiều người xem và khen đẹp. Theo anh Long, nếu chịu khó dậy sớm sau 1 giờ sáng sẽ có bộ ảnh rất đẹp với “4 mùa trong một ngày” và cả ảnh chiếc cầu quay độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Cũng xuất phát từ chùm ảnh này mà anh Trần Thanh Hưng, hướng dẫn viên Công ty Dịch vụ du lịch Tràng An Việt, Hà Nội, cho biết đã lên danh sách những điểm chụp ảnh đẹp, cũng như thời điểm chụp ảnh đẹp tại Đà Nẵng để giới thiệu cho du khách. Và hầu hết du khách đều thích thú với ý tưởng mới mẻ này, vì đã giúp họ chụp được những hình ảnh rất đẹp và có thể nói là “không đụng hàng” tại Việt Nam.

Bài và ảnh: TRẦN LUÂN SƠN
 

;
.
.
.
.
.