Du lịch

Ngày 30-6, khai trương đường bay Đà Nẵng – Đà Lạt

19:03, 16/06/2010 (GMT+7)

* “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” khai mạc vào 19-6

(ĐNĐT) - Đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Đà Lạt sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 30-6 với tần suất 4 chuyến/tuần.

Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo chiều 16-6 do UBND thành phố Đà Nẵng và Vietnam Airlines (VNA) tổ chức chiều 16-6.

Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn của du khách miền Trung

Theo đó, các chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng lúc 19h10 vào các ngày thứ 2, 4, 6, chủ nhật bằng máy bay ATR72 với sức chứa 65 chỗ từ lúc khai trương đến hết lịch bay mùa hè 2010 (31-10). Sau đó, nếu thị trường tăng trưởng tốt, VNA sẽ nâng tần suất hoặc đưa loại máy bay lớn vào khai thác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường.

Các mức giá một chiều được áp dụng vào khoảng từ 500 nghìn đồng đến gần 1,2 triệu đồng/vé (chưa bao gồm VAT và lệ phí sân bay). Đặc biệt, từ 15-6 đến hết 30-6, mức giá khuyến mãi sẽ là 400 nghìn đồng/chiều dành cho các vé khởi hành từ 30-6 đến hết 15-7.

VNA đã kết hợp với nhiều hãng lữ hành lớn như Vitours, Vietravel, Saigontourist… thực hiện các chương trình du lịch với giá ưu đãi từ 1,9 đến 4 triệu đồng để kích cầu, phát triển du lịch và duy trì tốt đường bay mới này. Theo ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vitours, luồng khách mà các hãng nhắm vào chủ yếu là khách nội vùng – khách của hai địa phương Đà Nẵng, Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, cả VNA và lữ hành đều mong muốn khai thác tốt luồng khách ở các nước khác đến Việt Nam và kết hợp đi Đà Nẵng, Đà Lạt trong các hành trình của mình.

* Chiều cùng ngày, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch công bố chương trình du lịch “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2010” diễn ra dọc các bãi biển từ Phạm Văn Đồng đến Mỹ Khê vào hai ngày 19 và 20-6. Trong đó, cuộc thi Tiếp sức du lịch với sự tham gia của khoảng 300 VĐV đến từ các đơn vị du lịch tại Đà Nẵng, Hội An, Huế cũng như Lào, Campuchia và Hà Lan được xem là chương trình đặc sắc nhất.

Cuộc thi bao gồm 5 nội dung: ba môn phối hợp bơi 200m trên biển-chạy 2km và đua xe đạp 2km; phần thi đi bộ bưng khay dành cho người hầu bàn; tung hứng chai và pha cocktail dành cho các nhân viên pha chế; kéo co. Ngoài ra, chương trình du lịch còn có đưa thuyền rồng trên biển của 8 đội đua từ các quận, huyện; vẽ tranh thiếu nhi chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường”; trình diễn các trò chơi thể thao biển và các tour, tuyến; ca múa nhạc…

HẰNG VANG

.