Kinh tế

Lan tỏa điểm đến du lịch bằng âm nhạc

21:00, 25/03/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 25-3, MV (video âm nhạc) "Tuyệt vời Đà Nẵng" sản phẩm kết hợp giữa Danang Fantasticity (Trung tâm Xúc tiến du lịch- Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng) và ca sĩ, nhạc sĩ Only C chính thức ra mắt với công chúng trên các nền tảng, đánh dấu thêm một thành quả mới trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch của Đà Nẵng bằng các sản phẩm âm nhạc.

Only C giao lưu cùng khán giả trong buổi ra mắt MV Tuyệt vời Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Only C (thứ 2 từ phải sang) giao lưu cùng khán giả trong buổi ra mắt MV Tuyệt vời Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

MV cùng lời bài hát “Tuyệt vời Đà Nẵng” được ca sĩ, nhạc sĩ Only C sáng tác riêng cho thành phố quê hương.

Với lời ca tươi trẻ, chất nhạc sôi động qua lời kể của người con Đà Nẵng, MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, bình yên, gần gũi, thân thương thể hiện qua các hình ảnh du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills…; những món ăn đặc sản như bún mắm, nem lụi, mỳ Quảng, hải sản… lồng ghép với tiếng địa phương đặc trưng chỉ có ở miền Trung như: "răng, rứa, chi, mô, tê” dành cho du khách bốn phương.

Trong vai trò là đơn vị thực hiện công tác truyền thông, quảng bá du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã chú trọng thúc đẩy truyền thông, quảng bá du lịch thành phố trên nhiều phương diện.

Có thể nói, âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người, được ví như "thần dược" khơi gợi cảm hứng trải nghiệm, khiến người xem muốn xách balo lên và khám phá ngay.

"Qua MV - Tuyệt vời Đà Nẵng, chúng tôi thật sự vui mừng và cảm ơn những nghệ sĩ là người con Đà Nẵng đã cùng nhau tham gia để lan toả giá trị quảng bá điểm đến và truyền cảm hứng du lịch tới nhiều khán thính giả, đặc biệt là khán giả trẻ.", ông Nguyễn Xuân Bình bày tỏ.

Nhiều hình ảnh thân quen về các điểm đến nổi tiếng, món ăn đặc trưng của Đà Nẵng đã được đưa vào MV. Ảnh cắt màn hình. Ảnh: THU HÀ
Nhiều hình ảnh thân quen về các điểm đến nổi tiếng, món ăn đặc trưng của Đà Nẵng đã được đưa vào MV. Ảnh cắt từ màn hình. Ảnh: THU HÀ

Theo Only C, Tuyệt vời Đà Nẵng là tâm tư và cảm xúc của chính Only C khi xa quê hương. Việc hợp tác sản xuất MV giữa Only C và Sở Du lịch để cùng nhau lan tỏa đến bạn bè khắp năm châu biết đến một Đà Nẵng thật lung linh, tuyệt vời, đầy sức hút và biết bao ân tình của người dân nơi đây.

Thời gian qua, xu hướng truyền thông bằng âm nhạc đã không còn xa lạ đối với công chúng. Đây là một trong những phương thức hiệu quả khi dùng các MV ca nhạc để quảng bá, thu hút và khơi gợi nhu cầu du lịch của người xem.

Nhiều MV ca nhạc kết hợp cùng các nghệ sỹ của Đà Nẵng thực hiện trong thời gian qua đã tạo được những hiệu ứng tích cực đến với người nghe như MV “Đà Nẵng nhớ bạn - Danang Miss You” do ca sỹ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý sáng tác, thể hiện đã lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách ghé thăm thành phố, yêu mến vùng đất, con người nơi đây.

MV “Take you away” do Jay Quân và Rapper Chị Cả trình bày với sự kết hợp giữa phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, phóng khoáng và những cảnh quay trên cao bắt trọn không gian mở đã giới thiệu về cảnh đẹp, con người, ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách bốn phương.

Gần đây nhất, MV “Chào Đà Nẵng” với sự thể hiện của 20 gương mặt trẻ Đà Nẵng đã mang đến cho người xem những hình ảnh trẻ trung, năng động, thân quen của nhịp sống thành phố nhằm quảng bá chiến dịch kích cầu du lịch 2022, năm khởi đầu giai đoạn khôi phục của du lịch Đà Nẵng.  

Thông qua những thước phim trong MV - Tuyệt vời Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố mong muốn gọi mời du khách hãy đến và cảm nhận hết được vẻ đẹp vốn có của nơi đây.

THU HÀ

.