Phấn đấu xây dựng 135 sản phẩm OCOP đến năm 2025

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn thành phố. Theo đó, 6 nhóm sản phẩm hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình OCOP gồm: thực phẩm, đồ uống, dược liệu và sản phẩm từ dược liệu, hàng thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh, dịch vụ du lịch cộng đồng. Mục tiêu năm 2025, toàn thành phố có khoảng 135 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao (mỗi năm có từ 20-25 sản phẩm), trong đó 56/56 phường, xã đều có sản phẩm được công nhận OCOP.

Thành phố sẽ hoàn thiện, chuẩn hóa và nâng cấp từ 2-3 sản phẩm tiềm năng 5 sao đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia; củng cố, nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; phấn đấu có ít nhất 3-5 sản phẩm OCOP là sản phẩm của các làng nghề truyền thống, làng nghề nông nghiệp và 2 sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn. Bên cạnh đó, thành phố sẽ tập trung ưu tiên phát triển các chủ thể OCOP là HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp vừa và nhỏ; phấn đấu trên 70% sản phẩm OCOP được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (ISO, HACCP, VietGAP, GLOBALGAP…); đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, phấn đấu có ít nhất 60% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng; 80% sản phẩm được quảng bá trực tuyến trên các sàn, website thương mại điện tử; hình thành trung tâm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP cấp thành phố.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.