Khi 'vạn trái tim' cùng chung 'một tấm lòng'

.

Sáng ngày 20-12-2022, trong không khí se lạnh và công việc bộn bề của những ngày tháng 12, đoàn viên thanh niên và CBCNV Công ty Điện lực Đà Nẵng hăng hái hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VIII với thông điệp: "Vạn trái tim - Một tấm lòng". Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa của Đoàn thanh niên nói riêng và CBCNV công ty nói chung vào mỗi dịp cuối năm.

Anh Trương Tùng Châu  - Bí thư Đoàn Thanh niên PC Đà Nẵng tham gia hiến máu.
Anh Trương Tùng Châu - Bí thư Đoàn Thanh niên PC Đà Nẵng tham gia hiến máu.

Tuần lễ Hồng EVN là hoạt động an sinh xã hội được Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động hằng năm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái của CBCNV ngành Điện đối với cộng đồng, xã hội. Năm nay chương trình được tổ chức tập trung tại trụ sở cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung với sự tham gia của các đơn vị thành viên trong EVNCPC cũng như các đơn vị khác trong ngành điện đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Có mặt từ rất sớm tại Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VIII năm 2022, anh Trương Tùng Châu, Bí thư Đoàn thanh niên PC Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi định kỳ tham gia Tuần lễ Hồng EVN từ khi vào công tác tại ngành điện năm 2016. Mỗi năm chương trình đều có những nét riêng nhưng tựu chung lại đều mang lại cho tôi cảm xúc bồi hồi xen lẫn tự hào khi nghĩ đến những giọt máu của mình sẽ giúp ích được cho cộng đồng vào thời điểm cấp thiết nhất. Hiến máu nhân đạo là hành động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, điều đó luôn thôi thúc tôi mong muốn được tham gia hoạt động này mỗi năm và hy vọng sẽ lan tỏa được ý nghĩa tốt đẹp này đến nhiều người khác hơn nữa trong xã hội.”

Anh Trần Văn Bình - Trưởng phòng Thanh tra Bảo vệ Pháp chế công ty cho biết: “ Năm nào tôi cũng tích cực hưởng ứng chương trình và kêu gọi CBCNV tại đơn vị đăng ký tham gia. Đây là lần thứ 10 tôi tham gia vào các công tác hiến máu nhân đạo. Việc hiến máu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như đem lại các giá trị cho cộng đồng, xã hội.”

Còn chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, đoàn viên Chi đoàn Điện lực Hải Châu hào hứng chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu: "Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện tôi cũng thấy có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nghĩ đến việc hiến tặng những giọt máu của mình đến người cần, có thể giúp đỡ được một ai đó vượt qua giai đoạn khó khăn của bệnh tật, tôi cảm thấy việc làm thật sự ý nghĩa và thiết thực. Chính điều đó là động lực giúp tôi vượt qua sự lo lắng của bản thân và sẽ tiếp tục tham gia chương trình Tuần lễ Hồng vào những năm sắp đến".

Kết thúc sự kiện, đoàn viên và CBCNV Công ty Điện lực Đà Nẵng hiến tặng được 149 đơn vị máu trong tổng số gần 650 đơn vị máu tại Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2022. Đây là hoạt động thường niên, ý nghĩa, hướng đến cộng đồng trong chuỗi các sự kiện Tháng Tri ân khách hàng và kỷ niệm 46 năm kỷ niệm ngày thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (28-12-1976 – 28-12-2022) và 68 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 – 21-12-2022).

Một số hình ảnh đoàn viên và CBCNV Công ty tham gia hiến máu tại Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VIII:

Châu Khải

;
;
.
.
.
.
.