Chuẩn bị mùa du lịch Tết Quý Mão 2023

.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 năm nay kéo dài 7 ngày, các doanh nghiệp du lịch đánh giá đây là khoảng thời gian lý tưởng để lên chương trình du lịch cho khách. Do đó, doanh nghiệp dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị nhiều tour du lịch Tết trong nước và quốc tế.

Doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đang rất nỗ lực để thu hút khách đến trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Trong ảnh: Du khách tham quan tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ
Doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đang rất nỗ lực để thu hút khách đến trong dịp Tết Nguyên đán 2023. TRONG ẢNH: Du khách tham quan tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ

Theo đại diện các đơn vị lữ hành, một số chương trình tour đến Đà Nẵng chủ yếu trong dịp này như: Con đường di sản miền Trung; nghỉ dưỡng; thăm quan Bà Nà, Hội An, các khu điểm du lịch của Đà Nẵng; City tour Đà Nẵng… Ông Dương Quang Bình, Giám đốc Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) chi nhánh Đà Nẵng cho biết, các kỳ nghỉ lễ năm nay như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán khá gần nhau nên khách chủ yếu chọn đi vào dịp Tết Nguyên đán 2023. Tại Vietravel chi nhánh Đà Nẵng, lượng khách đi và đến trong dịp Tết Quý Mão năm nay khá tốt, đặc biệt là sự trở lại của du lịch nước ngoài sau vài năm vắng bóng vì dịch bệnh. Với khách nội địa, chủ yếu là khách từ hai đầu đất nước đến Đà Nẵng nhiều hơn nên công ty xây dựng các tour truyền thống cho phù hợp với thời gian của du khách.

“Chúng tôi tập trung đưa ra các sản phẩm tour Tết hướng tới trải nghiệm của khách hàng; đưa khách trải nghiệm những cảm xúc Tết chân thật nhất với các chương trình độc đáo được thiết kế riêng gắn với không khí Tết của gia đình. Chẳng hạn như: tại Đà Nẵng có các sản phẩm tour gắn với trải nghiệm, nghỉ dưỡng; tại các địa phương lân cận có sản phẩm ăn Tết homestay, nhà vườn (Hội An - Quảng Nam, Thừa Thiên Huế)… Những sản phẩm này phù hợp với cả khách Việt lẫn khách quốc tế, đặc biệt là dòng khách Việt kiều sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh không về quê ăn Tết được”, ông Bình chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Vietnam Travel mart đang chào bán các tour cho dịp Tết Quý Mão 2023. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc công ty, hiện nay sức mua của thị trường nội địa, khách từ hai đầu đất nước ở mức tương đối, chưa được như kỳ vọng.

Ông Nam phân tích: “Có nhiều lý do khách chưa “chốt” tour trong dịp này như khách đã đi nhiều trong dịp hè hoặc cân nhắc tài chính nên nhiều khách sẽ chờ đến cận Tết mới quyết định đi du lịch hay không. Chúng tôi cũng xây dựng các chương trình tour gắn với các sản phẩm, điểm đến tham quan của Đà Nẵng và các địa phương lân cận phù hợp với thời gian nghỉ Tết Quý Mão năm nay như tour 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm, hoặc 5 ngày 4 đêm. Có thể thời điểm này còn khá xa nên nhiều khách dù hỏi, tìm hiểu về tour nhưng vẫn còn đắn đo, cân nhắc, hy vọng khách sẽ quyết định sớm trong thời gian tới. Còn với khách quốc tế thì họ thường có kế hoạch đi du lịch từ trước và nếu đúng dịp Tết cổ truyền thì họ sẽ kết hợp trải nghiệm. Hiện công ty đã có một số tour của khách quốc tế đặt trong dịp này”.

Giám đốc Công ty TNHH V.I.E Lê Thiên Tư đánh giá, khách du lịch trong dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ tăng nhẹ khoảng 10%, nhưng không có tình trạng tăng đột biến. Hiện các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đều rất nỗ lực để thu hút cả nội địa và inbound (đưa khách nước ngoài vào) đến Đà Nẵng trong dịp Tết tới đây.

“Tâm lý của du khách thường ngại đi lại ngày Tết vì sợ đông người, dịch vụ không bảo đảm. Nắm bắt tâm lý này nên các đơn vị lữ hành như chúng tôi chủ động kết nối tìm ra những đối tác, hướng đi mới để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách trong mùa cao điểm Tết với các chương trình tour Tết hấp dẫn. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các chương trình tour phù hợp với túi tiền và thời gian cho chuyến đi của mình”, ông Tư thông tin thêm.

Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Anh cho hay, thời điểm này các doanh nghiệp đã bắt đầu bán tour Tết, thường lượng khách dịp Tết này sẽ tăng hơn so với các tháng trước đó. Theo đó, các doanh nghiệp thường chú trọng vào những nét nổi bật của văn hóa Tết cổ truyền như về các lễ hội dân gian, những sản phẩm riêng có của thành phố để đưa vào chương trình tour, tạo ra các sản phẩm tour Tết độc đáo mang dấu ấn riêng của thành phố hoặc các địa phương lân cận… Những sản phẩm đặc trưng này sẽ làm đa dạng sắc màu văn hóa cũng như truyền tải được các nét đặc sắc của Tết cổ truyền Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế, nhất là các quốc gia lân cận góp phần đưa khách đến Đà Nẵng trong dịp đầu năm mới. Cùng với các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, dịp Tết Nguyên đán 2023, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố cũng chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất; đồng thời có các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng như có giá ưu đãi khi lưu trú dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán; có giá ưu đãi tại các tiệc đếm ngược đón giao thừa; tiệc năm mới…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.