Kỳ vọng phục hồi du lịch dịp cuối năm

.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa kết hợp với ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam công bố chương trình kích cầu du lịch “Ba địa phương - một điểm đến nhiều trải nghiệm” với nhiều ưu đãi, kỳ vọng góp phần vào sự phục hồi du lịch nội địa dịp cuối năm.

Với giá dịch vụ ưu đãi, sản phẩm phong phú, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng du lịch Đà Nẵng sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới. TRONG ẢNH: Du khách đến Đà Nẵng qua cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng sáng 24-11. 	              Ảnh: THU HÀ
Với giá dịch vụ ưu đãi, sản phẩm phong phú, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng du lịch Đà Nẵng sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới. TRONG ẢNH: Du khách đến Đà Nẵng qua cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng sáng 24-11. Ảnh: THU HÀ

Trong đợt kích cầu này, ngành du lịch của 3 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đã cùng xây dựng sản phẩm, đưa ra các gói sản phẩm cụ thể tập trung vào tăng chất lượng dịch vụ, trải nghiệm cho khách đến với 3 địa phương. Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết, chương trình kích cầu du lịch lần này được triển khai để thúc đẩy du lịch của các địa phương tái khởi động trở lại.

Trong đó, các gói sản phẩm được xây dựng hướng tới từng đối tượng khách cụ thể. Ví dụ, gói trải nghiệm dành cho người dân của 3 địa phương như: khi đi du lịch, người dân 3 địa phương sẽ được nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao với giá ưu đãi từ 690.000 - 1,1 triệu đồng cho 2 người/phòng/đêm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chỉ từ 90.000 đồng...; gói trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ của 3 địa phương dành cho du khách trong nước được triển khai từ nay đến hết tháng 12 có combo trải nghiệm nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại các khu nghỉ dưỡng biển cao cấp chỉ từ 2,49 triệu đồng/khách gồm 2 đêm phòng khách sạn 5 sao và vé máy bay khứ hồi...; gói trải nghiệm dịch vụ M.I.C.E 2 ngày 1 đêm cũng chỉ từ 2,99 triệu đồng/người...

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) Lê Tấn Thanh Tùng đánh giá, việc 3 địa phương cùng nhau xúc tiến lại hoạt động du lịch là rất cần thiết. Ở thời điểm từ nay đến cuối năm, Đà Nẵng vẫn chủ yếu là khai thác du lịch M.I.C.E nên 3 địa phương đưa ra các gói sản phẩm tập trung vào loại hình du lịch này. Các doanh nghiệp du lịch tham gia xây dựng sản phẩm trong dịp này đều mong muốn khởi động lại hoạt động du lịch của thành phố nên sản phẩm sẽ có giá thành rất tốt.

Theo đánh giá của ông Lê Tấn Thanh Tùng, từ nay đến Tết Nguyên đán, chủ yếu khách đi tự túc, du lịch nghỉ dưỡng dạng lẻ, nhóm theo gia đình người thân và du lịch M.I.C.E. Có thể tới hè 2021, khách nội địa đi theo đoàn sẽ nhộn nhịp hơn do du lịch nước ngoài vẫn chưa mở cửa.

Cũng đặt nhiều kỳ vọng vào mùa du lịch cuối năm, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Hồ Thanh Tú cho rằng, sau thành công của gói kích cầu lần thứ nhất hồi tháng 6, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị gói kích cầu lần thứ 2 với các gói sản phẩm cụ thể, trong đó có gói sản phẩm Free & Easy, tức là khách hàng có thể tự do trải nghiệm các dịch vụ của Đà Nẵng; các gói sản phẩm 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm đều hướng khách hàng đến trải nghiệm các dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.

Ngoài các dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao, Hiệp hội cũng có các chuỗi sản phẩm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để cùng vượt qua khó khăn giai đoạn này. Đơn cử như mới đây, Hiệp hội vừa tổ chức đón đoàn caravan quy tụ gần 100 doanh nghiệp trên cả nước về Đà Nẵng; đồng thời tổ chức các chuyến khảo sát các khu điểm tham quan, dịch vụ lưu trú để các đối tác thấy rằng Đà Nẵng đã sẵn sàng đón khách.

“Sau khi tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội - VITM 2020 tại Hà Nội mới đây, chúng tôi thấy được du khách đến hội chợ rất quan tâm tìm hiểu thông tin điểm đến Đà Nẵng. Với các dịch vụ đã chuẩn bị chu đáo, chúng tôi tự tin rằng điểm đến Đà Nẵng vẫn là điểm đến thu hút khách trên cả nước và kỳ vọng vào sự hợp tác của các doanh nghiệp sẽ đưa khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới đây”, ông Hồ Thanh Tú bày tỏ.

Ngoài các sản phẩm mà ngành du lịch thành phố xây dựng để kích cầu, thu hút khách, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố, các cơ sở lưu trú cũng có các hoạt động, chương trình ưu đãi riêng dành cho du khách như dự kiến sẽ có lễ hội Mùa Đông với chủ đề “Mùa Giáng sinh diệu kỳ” tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; trình diễn pháo hoa chào đón Tết Dương lịch 2021, chương trình khởi động mùa Giáng sinh an lành với hoạt động thắp sáng cây thông Giáng sinh tại Furama Resort hay thưởng thức tiệc cuối năm tại khách sạn Grand Mercure Danang...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.