Nhanh chóng phục hồi du lịch

.

Để ngành du lịch sớm phục hồi trở lại, các khu, điểm du lịch đã bắt đầu mở cửa; các doanh nghiệp, lữ hành, cơ sở lưu trú… cũng có các chương trình kích cầu và chính sách ưu đãi để thu hút khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

Các du thuyền mới hoạt động trở lại và nhận được sự quan tâm của nhiều du khách nội địa. TRONG ẢNH: Du khách vừa tham quan du thuyền trên sông Hàn tối 16-5.Ảnh: THU HÀ
Các du thuyền mới hoạt động trở lại và nhận được sự quan tâm của nhiều du khách nội địa. TRONG ẢNH: Du khách vừa tham quan du thuyền trên sông Hàn tối 16-5. Ảnh: THU HÀ

Nỗ lực mở cửa trở lại

Tối thứ Bảy (ngày 16-5), tại khu vực cảng sông Hàn (trước khách sạn Novotel), khách ra vào bến tàu du lịch đường thủy nội địa khá nhộn nhịp. Một số tàu du lịch đã hoạt động trở lại, phục vụ du khách tour “Thưởng ngoạn sông Hàn về đêm”.

Có mặt trên du thuyền Danang Dragon Cruise, rời khỏi bến lúc 20 giờ cùng ngày, ông Lê Huy Khánh, du khách đến từ Nam Định bày tỏ, được nghe nói nhiều về sản phẩm du thuyền trên sông Hàn nên trong chuyến đi lần này, gia đình tôi đã thử trải nghiệm. Không gian thoáng đãng, phong cảnh đẹp, hữu tình. Chỉ tiếc rằng cầu Rồng chưa phun lửa, phun nước trở lại nên chúng tôi không được xem”.

Bà Phạm Như Hoa, chủ tàu Danang Dragon Cruise cho biết, tàu cũng mới hoạt động lại từ ngày 30-4, lượng khách vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên, tàu vẫn cung cấp các dịch vụ chở khách đi dạo, ngắm hai bờ sông Hàn, một số đồ uống trên tàu... Dịp này, tàu Danang Dragon Cruise giảm giá 50% vé du ngoạn sông Hàn từ ngày 6-5 đến 31-7-2020; giảm 30% giá vé đối với chương trình đi biển.

Trong khi đó, các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố cũng bắt đầu khởi động trở lại, phục vụ du khách như Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn mở cửa từ ngày 30-4 và miễn phí vé tham quan cho khách du lịch.

Các bảo tàng như: Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cũng mở cửa từ đầu tháng 5. Tuy nhiên, do các đường bay quốc tế chưa mở lại, lượng khách du lịch đến tham quan vẫn còn hạn chế.

Ông Cao Tấn Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố cho hay, trung tâm đã tổ chức chương trình tập huấn các điệu nhảy và giao lưu “Vũ hội đường phố” vào các đêm 16, 17, 18 và 19-5 tại khu vực vòng bán nguyệt đường Bạch Đằng nối dài (đoạn giữa cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý), thu hút rất đông các hội viên của các câu lạc bộ tham gia. Hoạt động này được tổ chức để chuẩn bị cho sự kiện Vũ điệu sông Hàn diễn ra vào tháng 6 tới đây, phục vụ người dân địa phương và du khách đến với Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Triều Thịnh, Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết, sau thời gian sửa chữa, nâng cấp các dịch vụ để làm đa dạng các sản phẩm tại núi Thần Tài, từ ngày 24-5 đến ngày 14-7, Khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có chương trình siêu khuyến mãi “Hello Summer” dành cho gói phổ thông chỉ 300.000 đồng/người (bao gồm vé vào cổng) và gói tích lộc 480.000 đồng/người (bao gồm vé vào cổng và buffet trưa).

Kích cầu để thu hút khách

Ngành du lịch thành phố đã và đang phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, lữ hành có các chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020.

Ngay sau khi mở cửa, hoạt động trở lại, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đã triển khai chương trình kích cầu quy mô lớn mang tên “Miền Trung - Tây Nguyên chờ chi, Bà Nà ngay đi”, giảm giá vé cáp treo tới 60% cho du khách thuộc 19 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên từ ngày 30-4 đến 31-5.

Theo ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Bà Nà Hills, để kích hoạt thị trường du lịch, trước mắt là thị trường khách nội địa, cần đưa ra những sản phẩm du lịch hội tụ các yếu tố như hình thức đẹp nhất, chất lượng, dịch vụ tốt nhất, giá cả phải chăng nhất để thu hút khách.

Tương tự, các đơn vị lữ hành như: Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours, Công ty CP Việt Nam Travelmart… cũng có các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách với các gói kết hợp (combo) thường gồm vé máy bay, khách sạn, phương tiện vận chuyển…

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho hay, các doanh nghiệp đã sẵn sàng hoạt động trở lại, nhiều doanh nghiệp có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng nhằm quảng bá và tiếp cận thị trường khách.

Các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19 rất lớn, vì thế thành phố cần sớm triển khai các gói kích cầu đủ mạnh để thu hút khách, có thể đó là các gói kích cầu về vé máy bay, khách sạn, vận chuyển, ẩm thực…

Để tăng sự đa dạng cho hoạt động kích cầu lần này, Sở Du lịch Đà Nẵng xây dựng chương trình với thông điệp “Đà Nẵng tri ân” (Danang Thank you) với mong muốn cảm ơn và tri ân du khách đã luôn tin tưởng lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến cho chuyến đi của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình “Đà Nẵng tri ân” thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá sốc nhưng cam kết bảo đảm chất lượng “giảm giá nhưng không giảm chất”, hoặc giữ nguyên giá nhưng gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm.

Một số gói combo sẽ được triển khai như chương trình tour du lịch “Danang Thank you” 3 ngày 2 đêm với giá hấp dẫn chỉ 2.190.000 gồm vé máy bay khứ hồi của Việt Nam Arilines, ở khách sạn 4 sao; tham quan Hội An, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà được áp dụng từ ngày 1 đến 30-6-2020.

Gói combo siêu sốc với giá 1.990.000 đồng/người (gồm vé máy bay khứ hồi, ở khách sạn 5 sao) do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch liên kết tổ chức từ 20-5 đến 15-7-2020 và từ 5-9 đến 31-12-2020. Ngoài ra, Sở Du lịch còn kết hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp có các chương trình tour đặc trưng theo chủ đề ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, MICE với nhiều hoạt động đa dạng, mới mẻ do các đơn vị lữ hành xây dựng với mức giá hấp dẫn giảm từ 20-50%; các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố, từ khách sạn, nhà hàng, mua sắm, spa-massage, các đơn vị vận chuyển, tàu du lịch với mức giảm giá sâu từ 20-40% hoặc tặng kèm nhiều dịch vụ…

Thời gian tới, thành phố triển khai chương trình kích cầu Đà Nẵng 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch với đa dạng lĩnh vực, đặc biệt các thương hiệu lớn, qua đó tạo nên các sản phẩm dịch vụ thực sự hấp dẫn để thu hút khách; đồng thời bảo đảm các tiêu chí cụ thể như: giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi với các mức giá cụ thể; kích cầu ưu đãi nhưng phải bảo đảm chất lượng dịch vụ; các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá và cung cấp đúng sản phẩm.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Đà Nẵng triển khai việc khôi phục hoạt động du lịch song song với phòng, chống dịch bệnh để xây dựng điểm đến an toàn. Trước mắt, phát động trong trào bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch; sau đó triển khai các chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020. Chương trình này tập trung hướng đến thị trường khách nội địa với các sản phẩm có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách đồng thời triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn tới du khách.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, các chương trình kích cầu được triển khai nhằm hình thành một chuỗi sản phẩm du lịch, tạo thói quen đi du lịch vào các thời điểm kích cầu hằng năm, góp phần mang lại giá trị tăng thêm cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Chương trình tập trung thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng nói riêng và 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam nói chung.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.