Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà: Sớm di dời người, tài sản ra khỏi các căn hộ xây sai phép

.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đang đẩy mạnh thông báo, tuyên truyền về việc yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (chủ đầu tư) và các tổ chức, cá nhân có liên quan di chuyển người và toàn bộ tài sản của mình ra khỏi các căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42 của khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), để lực lượng cưỡng chế tiến hành thực hiện công tác tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại các tầng nêu trên.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về việc di dời người, tài sản ra khỏi các căn hộ xây dựng sai phép tại dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.
UBND quận Ngũ Hành Sơn đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về việc di dời người, tài sản ra khỏi các căn hộ xây dựng sai phép tại dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Theo thông báo của UBND quận Ngũ Hành Sơn, thời gian di dời người và tài sản là từ ngày 10-12-2019 đến ngày 10-1-2020, DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan phải tự di chuyển toàn bộ người và tài sản ra khỏi khu vực công trình vi phạm. Kể từ ngày 12-1-2020, ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước và các dịch vụ internet, cáp truyền hình và các dịch vụ truyền thông khác tại các tầng và các căn hộ vi phạm. Bắt đầu từ ngày 24-2-2020, sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật, tầng mái.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng thông báo các chế độ hỗ trợ liên quan đối với các căn hộ bị cưỡng chế, di dời là hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm với mức 5 triệu đồng/tháng/căn hộ trong 4 tháng (20 triệu đồng/căn hộ); hỗ trợ tiền di chuyển tài sản với mức 5 triệu đồng/căn hộ cho 2 lần di chuyển (10 triệu đồng/căn hộ). Các tổ chức, cá nhân liên quan liên hệ trực tiếp với UBND phường Mỹ An (số 382 đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để được hướng dẫn làm các thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo quy định…

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết người dân đang sinh sống tại các căn hộ xây dựng sai phép ở các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42 của khối chung cư thuộc dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà đều đã nắm được thông tin về việc UBND quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu phải di chuyển người và toàn bộ tài sản của mình ra khỏi các căn hộ xây sai phép, để lực lượng cưỡng chế tiến hành thực hiện công tác tháo dỡ phần vi phạm.

Tuy nhiên, vào 18-12, đại diện của đơn vị chủ đầu tư là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên đã họp với các cư dân ở các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42 của khối chung cư để đối thoại về các vấn đề liên quan. Phóng viên Báo Đà Nẵng đã liên lạc với ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng để nắm thông tin thêm về cuộc họp, đối thoại giữa chủ đầu tư và các cư dân sinh sống trong các căn hộ xây dựng sai phép. Ông Nguyễn Văn Duẩn đã xác nhận có cuộc họp, đối thoại nói trên nhưng không cung cấp thông tin cụ thể. “Chủ đầu tư đã họp, làm việc với cư dân, nhưng tôi không được phép phát ngôn nên không cung cấp thông tin gì được”, ông Nguyễn Văn Duẩn nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Vy Thắng, chủ căn hộ số 332 (tầng 3) của khối chung cư cho hay: Chúng tôi kiến nghị chủ đầu tư và chính quyền thành phố Đà Nẵng cần quan tâm, bảo đảm quyền lợi của người dân”. Còn bà Đỗ Ngọc Phượng, chủ căn hộ số 322 (tầng 3) cũng bày tỏ: “Chúng tôi là người dân sống trong các căn hộ bị thông báo phải di dời người, tài sản để chính quyền cưỡng chế nên rất lo lắng. Mặc dù chủ đầu tư đã họp và đối thoại với người dân nhưng không có đưa ra thông tin gì khả quan và biện pháp giải quyết nào để làm người dân yên tâm. Chúng tôi mong muốn và kiến nghị chủ đầu tư, quận Ngũ Hành Sơn và thành phố Đà Nẵng bảo vệ cho người dân”.

Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, đã nhận được đơn kiến nghị của DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên về việc kiến nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn tạm ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế để chờ kết quả xét xử của cơ quan tòa án. Hiện nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn đang xem xét nội dung đơn kiến nghị. Tuy nhiên, UBND quận Ngũ Hành Sơn vẫn đang thực hiện các công việc liên quan đến việc cưỡng chế.

Ông Nguyễn Đức Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay: “Hiện nay, quận đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về việc di dời người, tài sản ra khỏi các căn hộ vi phạm trật tự xây dựng. Quận cũng đang lựa chọn nhà thầu để tổ chức tháo dỡ các căn hộ vi phạm. Công tác cưỡng chế sẽ triển khai quyết liệt ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Người dân sống trong các căn hộ vi phạm sẽ tự lo chỗ ở, thành phố đã thống nhất hỗ trợ tiền thuê nhà và di chuyển đồ đạc cho các hộ dân, người dân nhận tiền để tự lo thuê chỗ ở”.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.