Thúc đẩy cơ hội hợp tác kinh tế giữa Đà Nẵng với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

.

ĐNO - Sáng 29-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì tọa đàm Hợp tác kinh tế và thương mại Đà Nẵng - Sơn Đông (Trung Quốc) trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu tỉnh Sơn Đông tại Đà Nẵng.

Dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh Sơn Đông là ông Vương Lương, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân đại tỉnh cùng 25 doanh nghiệp Trung Quốc.

Tọa đàm là cơ hội để hai địa phương tìm kiếm cơ hội tìm kiếm đối tác, hợp tác kinh doanh.
Tọa đàm là cơ hội để hai địa phương tìm kiếm cơ hội tìm kiếm đối tác, hợp tác kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho rằng, tọa đàm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Sơn Đông tìm hiểu thêm về cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội tốt để cung cấp thông tin về thành phố cho đại diện chính quyền Sơn Đông, qua đó xây dựng các chính sách thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa 2 địa phương; là dịp để Đà Nẵng chủ động tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, tạo sự cộng hưởng cho hai bên.

Tại tọa đàm, hai bên đã chia sẻ các thông tin, thế mạnh của địa phương, giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh cũng như thảo luận về nguồn nhân lực và các vấn đề liên quan mà các doanh nghiệp của hai địa phương cùng quan tâm. Qua đó, các doanh nghiệp đã chủ động trình bày ý kiến, kết nối và thu nhận được những thông tin hữu ích.

Hiện thành phố Đà Nẵng có 56 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Trung Quốc, trong đó Trung Quốc lục địa có 26 dự án (8,3 triệu USD), Hồng Kông 13 dự án (21,6 triệu USD), Đài Loan 18 dự án (68,5 triệu USD). Các dự án chủ yếu tập trung vào công nghiệp sản xuất, chế tạo và dịch vụ nhà hàng, ăn uống, tư vấn, xây dựng và bất động sản.

Số lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc đứng thứ 2 trong tổng số khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2018 với 763.331 lượt khách, chiếm 26,55% (sau Hàn Quốc), tăng 34,01% so với năm trước. Có thể thấy Đà Nẵng dần trở thành điểm đầu tư, du lịch hấp dẫn đối với các doanh nghiệp và khách du lịch Trung Quốc.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.