Từ 28-5-2019, đăng ký thành lập hợp tác xã trực tiếp lên Hệ thống thông tin quốc gia

.

ĐNO - Từ ngày 28-5-2019, hoạt động đăng ký thành lập mới và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của kinh tế hợp tác xã (HTX) chính thức được thao tác cập nhật trên toàn quốc lên Hệ thông thông tin quốc gia.

Hệ thống thông tin quốc gia thực hiện cấp nhật thông tin đăng ký thành lập và báo cáo tình hình hoạt động kinh tế HTX trên toàn quốc. Trong ảnh: Hợp tác xã Sản xuất- Thương mại và Dịch vụ An Hải Đông, quận Sơn Trà.
Hệ thống thông tin quốc gia thực hiện cập nhật thông tin đăng ký thành lập và báo cáo tình hình hoạt động kinh tế HTX trên toàn quốc. Trong ảnh: Hợp tác xã Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ An Hải Đông, quận Sơn Trà.

Thông tư 07/2019/TT-BKHĐT ngày 8-4-2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có hiệu lực từ ngày 28-5. Theo đó, loại hình kinh tế HTX được liên thông thông tin đăng ký thành lập giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên cơ sở thống nhất về: một bộ hồ sơ duy nhất; một đầu mối tiếp nhận duy nhất; một mã số duy nhất; một giấy chứng nhận duy nhất; một quy trình chuẩn, thống nhất trên cả nước.

Tại thành phố Đà Nẵng, trong những ngày qua Phòng Cơ sở dữ liệu - Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư và cán bộ đăng ký HTX của UBND các quận, huyện của các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên. Theo đó, các đầu mối quản lý Nhà nước ở địa phương thao tác trực tiếp trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký thành lập mới và báo cáo tình hình hoạt động của HTX.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.