Đông đảo người dân đi mua vàng cầu may

.

Ngay từ sáng 14-2, ngày vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng), nhiều người dân Đà Nẵng đến các điểm kinh doanh vàng bạc, đá quý để mua các sản phẩm vàng với kỳ vọng vào một năm Kỷ Hợi 2019 nhiều may mắn và hanh thông.

Ghi nhận của phóng viên, không khí mua bán tại các cửa hàng, hiệu vàng lớn, nhỏ trên địa bàn thành phố đều sôi động hơn ngày thường. Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng, bạc, đá quý lớn nằm ở trung tâm thành phố như: PNJ, Doji, Hoa Kim Nguyên, Tâm Thịnh Lợi… mở cửa sớm hơn ngày thường và tăng lượng nhân viên để phục vụ số lượng lớn người dân đến mua sắm.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji tung ra 300.000 sản phẩm các loại nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao vào ngày vía Thần tài. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như: sản phẩm ép vỉ, vàng Kim Bảo Phúc, nữ trang vàng 24k…, đơn vị tung ra nhiều sản phẩm mới bằng vàng 24k như: lì xì vàng tài lộc, quà tặng vàng Mã đáo thành công, các sản phẩm sản xuất bằng công nghệ nano như lá vàng bồ đề. Trong đó, các sản phẩm vàng ép vỉ Kim Hợi chiêu tài, Kim Hợi phát lộc, Kim Ngân Tài, Dẫn lộc phát tài… loại 1, 2 và 5 chỉ được tiêu thụ mạnh nhất. Ngoài ra, nhiều sản phẩm cho ngày lễ Tình nhân (Valentine’ Day) như: Phu Thê Hảo Hợp, Phu Thê Phú Quý… cũng được khách hàng quan tâm.

Ông Hoàng Công Huế, Trưởng phòng Kinh doanh Vàng Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, dự báo lượng tiêu thụ các sản phẩm vàng trong ngày vía Thần tài tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm 2018 và tăng hàng trăm lần so với lượng giao dịch trong các ngày bình thường.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hà Hải Vân, Trưởng bộ phận Marketing của PNJ khu vực miền Trung cho biết, do ngày vía Thần tài năm nay trùng với ngày lễ Tình nhân nên lượng khách hàng tăng đột biến so với thường ngày và vượt trội so với cùng kỳ năm trước. Bán chạy nhất vẫn là các sản phẩm vàng miếng 1 chỉ 24K có hình ảnh Phúc - Tài - Lộc kèm hình heo vàng với giá niêm yết trên hệ thống là 3.850.000 đồng/miếng. Ngoài ra, còn có các loại trang sức phong thủy, nữ trang thần tài gắn hạt charm hình heo vàng, tỳ hưu vàng, tượng Quan âm, tượng Kim thiềm chiêu tài... “Năm nay lượng khách hàng đến mua đông hơn năm ngoái, nhưng do chúng tôi tiến hành phân ra các khu vực vàng trang sức và vàng miếng riêng nên không xảy ra tình trạng chen lấn như năm ngoái”, bà Vân cho hay.

Cầm trên tay 1 chỉ vàng dạng ép vỉ có khắc hình heo vàng (linh vật của năm Kỷ Hợi 2019), chị Nguyễn Thị Thu Hà (quận Thanh Khê) bày tỏ, mua vàng vào ngày vía Thần tài để mong những điều may mắn và hanh thông trong công việc cũng như cuộc sống. Sắm cho mình sợi lắc đeo tay có giá 11 triệu đồng tại hiệu vàng Hoa Kim Nguyên, bà Hồ Thị Hảo (quận Hải Châu) lại kỳ vọng sẽ có nhiều vận may cho một năm kinh doanh phát tài.

Trong phiên giao dịch mở cửa sáng 14-2, giá vàng niêm yết tại cửa hàng kinh doanh vàng DOJI (đường Hùng Vương) ở chiều mua vào là 36,8 triệu đồng/lượng, bán ra là 37,6 triệu đồng/lượng. Tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc Hoa Kim Nguyên (đường Ông Ích Khiêm) niêm yết mức bán ra 37,6 triệu đồng/lượng; mua vào 36,4 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng niêm yết của PNJ là 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra). Qua khảo sát cho thấy, giá vàng có tăng hơn so với ngày 13-2, đồng thời mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào cũng cao hơn so với ngày thường. Tại cửa hàng DOJI, chênh lệch 80.000 đồng/lượng; tại cửa hàng Hoa Kim Nguyên, chênh lệch 120.000 đồng/lượng.

 KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.