Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra Công ty Con Cưng

.

Bộ Công Thương đã quyết định lập đoàn kiểm tra hệ thống cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng để làm rõ các sai phạm được lực lượng quản lý thị trường nêu ra trong thời gian qua.

Bộ Công Thương đã ra quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng).

Quyết định do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An ký. Quyết định nêu rõ, kiểm tra Con Cưng có đăng ký kinh doanh tại 101 – 103 Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1), văn phòng tại tầng 4 Tòa nhà Lawrence S.Ting, 801 Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phú, quận 7).

Bộ Công Thương đã ra quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng).
Bộ Công Thương đã ra quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng).

Nội dung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, về chất lượng của hàng hóa, về ghi nhãn hàng hóa, về hoạt động xúc tiến thương mại, về thương mại điện tử, về bảo vệ người tiêu dùng.

Thời hạn kiểm tra là 10 ngày kể từ ngày 24-7-2018. Đoàn kiểm tra sẽ do ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương làm trưởng đoàn.

Ông Trần Hùng cho biết, ông đã nhận được quyết định của Thứ trưởng Đặng Hoàng An và sẽ cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra làm rõ việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh của Con Cưng.

Trước đó, đại diện Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM đã có báo cáo nhanh về việc kiểm tra 3 cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng).

Theo báo cáo nhanh, trong ngày 20-7, báo Dân trí có đăng bài “Chuỗi cửa hàng đồ trẻ em, bà bầu Con Cưng: Cắt tem nhãn, gắn... “mác ngoại”?, Chi Cục Quản lý thị trường thành phố đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường rà soát, lên danh sách các điểm kinh doanh thương hiệu Concung.com, đánh giá tình hình và tiến hành kiểm tra xử lý.

Ngày 22-7, Chi Cục quản lý thị trường TPHCM phối hợp với Tổ công tác 334 Bộ Công Thương tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng đầu tiên của Con Cưng.

Tại cửa hàng 833 – 835 Hồng Bàng (phường 9, quận 6), mặt hàng mỹ phẩm kem massage bụng hiệu TiTiOne nhãn hàng hóa tiếng Việt in trực tiếp lên bao bì sản phẩm có dán miếng giấy ghi nội dung “Sản xuất bởi: Công ty TNHH mỹ phẩm TITIONE” chồng lên thông tin in sẵn nằm dưới có nội dung “Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C, VP: 413 đường số 1 , P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TPHCM, Việt Nam”.

Mặt hàng quần áo trẻ em các loại hiệu CF, concung.com laluna, lebe’, Starter’s, xuất xứ: made in Thailand, nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài in trực tiếp trên sản phẩm, riêng hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa và nhãn phụ tiếng Việt Nam không đính kèm sản phẩm hàng hóa mà treo trên móc treo sản phẩm, số lượng 224 đơn vị sản phẩm, giá trị hơn 48,5 triệu đồng.

Mặt hàng quần áo trẻ em các loại hiệu CF, concung.com xuất xứ: made in Vietnam, kèm nhãn giấy trên bao bì ghi thông tin “thành phần, SX tại Việt Nam, Công ty CP Con Cưng và địa chỉ” trong đó một phần hàng hóa trên sản phẩm không có thông tin về hàng hóa, không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm với số lượng 888 đơn vị sản phẩm, giá trị hơn 88,2 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra do ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương làm trưởng đoàn.
Đoàn kiểm tra do ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương làm trưởng đoàn.

Mặt hàng mỹ phẩm như phấn, sữa tắm, sữa dưỡng da, dầu gội, nước hoa hiệu Johnon’s và Johnon’s baby do Thái Lan, Philippin, Malaysia sản xuất có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định với số lượng 130 đơn vị sản phẩm, trị giá hơn 12 triệu đồng.

Mặt hàng mắt kính trẻ em không hiệu, có đính kèm nhãn giấy ghi “CF, thành phần, HDSD, HDBQ, NSX, SX tại Việt Nam, Công ty CP Con Cưng và địa chỉ” không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm về hàng hóa, số lượng 56 cái, giá trị gần 5 triệu đồng.

Toàn bộ lô hàng hóa tại cửa hàng 833 – 835 Hồng Bàng bị tạm giữ không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Hai cửa hàng bị kiểm tra còn lại là 424 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3 ) và 78 Tôn Thất Tùng (quận 1) cũng có nhiều vi phạm. Điển hình như: không gắn tên địa điểm kinh doanh tại điểm kinh doanh, làm chương trình khuyến mãi khi chưa có sự xác nhận của Sở Công Thương, không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất. Toàn bộ hàng hóa bị tạm giữ chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Ngoài ra, các sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ. Tổng số lượng hàng hóa vi phạm lên tới hàng ngàn đơn vị sản phẩm.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.