Đà Nẵng "cháy hàng" áo, cờ cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trước giờ bóng lăn

.

ĐNO - Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa, trận chung kết bóng đá U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra. Người hâm mộ và cổ động viên đang tìm mua áo đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc, băng-rôn, miếng dán, mũ, kèn... dù giá của các sản phẩm này tăng gấp 2- 3 lần trước đó. Nhiều cửa hàng không còn hàng để bán.

Các cửa hàng trên đường Hùng Vương đang khẩn trương chuẩn bị đồ phục vụ người hâm mộ. Ảnh: THANH TÌNH
Các cửa hàng trên đường Hùng Vương đang khẩn trương chuẩn bị băng-rôn, cờ phục vụ người hâm mộ. Ảnh: THANH TÌNH

Nhân viên một cửa hàng quần áo trên đường Ngô Gia Tự cho biết: “Mấy ngày nay, lượng người đến mua áo, mũ, băng-rôn quá đông, chúng tôi nhập bao nhiêu, bán hết veo bấy nhiêu. Giá lấy hàng cao quá buộc chúng tôi phải bán giá cao, dù vậy vẫn "cháy hàng". Giờ chỉ còn áo kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ, những hàng kích thước phổ biển như M, L đã không còn”.

Một người nước ngoài hỏi mua áo thun đỏ để cổ động cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một người nước ngoài hỏi mua áo thun đỏ để cổ động cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Một cụ già hỗ trợ con cháu cắt miếng dán hình ngôi sao vàng trên nền đỏ để kịp bán cho người hâm mộ trên đường Hùng Vương cho biết: “Bà cắt sẵn để chiều nay người hâm mộ chạy qua là có thể mua và dán liền”.

Đang treo thêm mấy lá cờ và áo quần, anh chủ quán cũng rôm rả: “Chưa bao giờ thấy người dân mình hào hứng và sục sôi tinh thần như đợt này. Giá lấy vào cao quá chứ không tôi cũng vừa bán vừa ủng hộ tụi trẻ rồi”.

d
Không khí buôn bán cờ Tổ quốc, áo in hình ngôi sao vàng, băng rôn,... rất nhộn nhịp. Ảnh: KHẢ THỊNH
Những miếng dán mặt được cắt sẵn.
Những miếng dán trên trán, mặt được cắt sẵn. Ảnh: THANH TÌNH

Anh Bảo (ngụ quận Sơn Trà) nói: “Biết là giá cao quá nhưng không sao, lâu lắm mới có được không khí và tâm trạng này, chiều nay dù thắng dù thua gì thì cũng phải đi “bão”.

Theo khảo sát, nếu như giá một chiếc áo đỏ sao vàng bình thường là 45.000 đến 50.000 đồng thì nay lên 100.000 đồng, thậm chí có nơi bán lên 150.000 đồng; mũ đỏ in sao vàng và 2 chữ “Việt Nam” có giá 20.000 đồng nay lên 30.000 đến 50.000 đồng; ruy-băng có giá 5.000 đồng nay lên 15.000 đồng; miếng dán mặt 2.000 đến 3.000 đồng/miếng nay lên 10.000 đồng; cờ đỏ sao vàng có giá 20.000 đồng nay lên 50.000 đồng.

Thị trường khan hàng, giá cả cao nhưng cổ động viên vẫn mua không ngớt.

Tất cả đều vui mừng chờ đợi và đặt niềm tin vào U23 Việt Nam. Ảnh THANH TÌNH
Miếng dán mặt từ mức giá 2.000 đến 3.000 đồng/miếng nay lên 10.000 đồng/miếng. Ảnh: THANH TÌNH

Cùng với nhiều cửa hàng bán áo, cờ... cho người hâm mộ, nhiều sinh viên tại các trường đại học cũng nhập hàng về và rao bán qua các trang mạng xã hội. Song với giá rao ban đầu là 55.000 đồng/áo tặng kèm miếng dán và phí vận chuyển thì nay cũng báo lại với nhiều khách hàng điệp khúc “giá cao, không gom được hàng và không chuyển được cho khách hàng”.

Ngay trong sáng 27-1, trên khắp các ngả đường đều nhộn nhịp dòng người đổ ra đường cùng cờ hoa, biểu ngữ, trống kèn... để cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Tất cả tạo nên một không khí đầy sôi động, hào hứng trước giờ bóng lăn.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.
.