Kinh tế

Thị trường căn hộ khách sạn hút khách

08:24, 03/10/2016 (GMT+7)

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển - Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho biết, trong quý 3-2016, thị trường căn hộ khách sạn phát triển nóng nhất với 2.817 căn hộ chào bán mới và giao dịch thành công, tăng 96% so với quý 2 và tăng 787% so với cùng kỳ năm 2015.

Thông tin nói trên được đưa ra tại cuộc họp báo công bố thị trường bất động sản Đà Nẵng quý 3-2016 dựa trên 3 phân khúc nhà ở nghỉ dưỡng, thị trường khách sạn và căn hộ, do CBRE tổ chức.

Trong những tháng qua, thị trường căn hộ khách sạn phát triển mạnh mẽ nhất. Có hơn 2.800 căn hộ khách sạn được chào ra thị trường, đưa tổng nguồn cung lên 5.751 căn trong năm 2016. Những dự án mới bao gồm: Hoa Binh Green, Central Coast, Coco Skyline Resort và Ariyana Beach Resort (Tòa Bắc). Phân khúc căn hộ khách sạn cao cấp chiếm lĩnh thị trường với tỷ trọng 67% tổng nguồn cung.

Phần còn lại là phân khúc căn hộ khách sạn trung cấp. Tính đến hết quý 3, có 70% căn hộ khách sạn cao cấp được bán ra, trong khi tỷ lệ bán trung bình của phân khúc trung cấp là 30%, giảm 4,2 điểm phần trăm và 67,9 điểm phần trăm tương ứng so với quý trước.

Về biệt thự nghỉ dưỡng bán, thị trường này không có nhiều biến động trong quý vừa qua. Có một vài giao dịch từ các dự án The Ocean Estate - dự án được chào bán lại trong quý 2 năm nay, dự án The Point, Naman Residence và Premier Village. Tỷ lệ bán trung bình tăng lên khoảng 80%, tăng 0,8 điểm phần trăm so với quý trước. Nguồn cung thị trường biệt thự nghỉ dưỡng đang rất hạn chế vì ít có dự án mới được đưa ra thị trường và có đến 80% các sản phẩm đã chào bán được bán. Vì vậy, so với căn hộ khách sạn, thị trường này có ít sự lựa chọn cho khách hàng.

Thị trường nhà ở nghỉ dưỡng bán dự kiến sẽ chào đón hơn 1.000 căn hộ khách sạn trong những quý tiếp theo. Trong khi đó, không có nguồn cung biệt thự đáng kể nào được chào bán trong thời gian tới.

TRIỆU TÙNG

.