.

Nâng cao sản lượng chuyển phát nhanh thủ tục hành chính

.

Ngày 8-1, Bưu điện Đà Nẵng phối hợp với Công an thành phố tổ chức hội nghị “Sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính” theo Quyết định số 3600/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố.

Theo báo cáo của Công an thành phố, qua 1 năm ký kết thỏa thuận hợp tác, đã nhận được 4.286 trường hợp yêu cầu chuyển phát nhanh CMND của người dân với tổng cước phí gần 65 triệu đồng; có 6% trường hợp người dân, tổ chức yêu cầu chuyển phát hộ chiếu qua đường bưu điện.

Hầu hết các trường hợp có yêu cầu chuyển phát đều được trả đúng thời gian, địa chỉ và người nhận, giúp người dân đỡ đi lại nhiều lần, không mất thời gian chờ đợi cũng như ảnh hưởng đến công việc hằng ngày.

Bên cạnh đó, Bưu điện thành phố cũng đã chủ động ký kết thỏa thuận hợp tác với 7 quận, huyện để tổ chức chuyển phát nhanh kết quả giải quyết hồ sơ và CMND tại bộ phận 1 cửa. Đại diện Công an thành phố cho biết, do chưa nhận thấy được tầm quan trọng và lợi ích của việc chuyển phát nhanh thủ tục hành chính nên không ít trường hợp công dân chưa thực hiện. Hiện có 5/7 quận, huyện triển khai thực hiện ký kết hợp đồng giao dịch với công dân.

Nhằm nâng cao hiệu quả dịch vụ chuyển phát nhanh các thủ tục hành chính trong thời gian tới, Bưu điện thành phố sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ này trên các phương tiện thông tin đại chúng; bên cạnh đó, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản lượng chuyển phát để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.