.

Vào mùa khách nội địa

.

Thời điểm này, mùa du lịch của khách tàu biển đến Đà Nẵng kết thúc, cũng là lúc các nhà hàng, khách sạn, các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo để đón lượng khách du lịch trong nước.

Thời tiết nắng nóng, nhiều khách du lịch từ các địa phương trong cả nước chọn Đà Nẵng là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình.
Thời tiết nắng nóng, nhiều khách du lịch từ các địa phương trong cả nước chọn Đà Nẵng là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong mùa hè năm nay tăng khá cao. Anh Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Chi nhánh Vietravel Đà Nẵng nhận định: “Trong thời gian tới, khi học sinh bắt đầu kỳ nghỉ hè (đầu tháng 6) các gia đình thu xếp đi du lịch, nghỉ ngơi, vì vậy sẽ có nhiều đoàn khách đến Đà Nẵng.

Thời tiết nắng nóng kéo dài, đa số du khách chọn loại hình du lịch biển với các dịch vụ như tắm biển, lặn ngắm san hô…”. Anh Nguyễn Văn Tài, Trưởng phòng Điều hành, Chi nhánh Công ty Du lịch Bến Thành (Bến Thành Tourist) Đà Nẵng cho hay, bên cạnh các tour truyền thống, tour “lặn ngắm san hô và săn bắt cá đại dương” của Bến Thành Tourist được coi là sản phẩm độc đáo và đang được du khách quan tâm trong mùa hè năm nay.

Công ty CP Vietnam Travel Mart vừa duy trì và phát triển các tour khởi hành cố định đến Đà Nẵng và miền Trung vừa chú trọng đầu tư các sản phẩm mới lạ, độc đáo như tour “Thưởng ngoạn vẻ đẹp Đà Nẵng từ trên cao” bằng máy bay trực thăng…

Theo anh Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà (VietDa Travel), mùa hè năm nay, lượng khách du lịch - nhất là du khách từ các tỉnh phía Bắc đến Đà Nẵng rất nhiều, ước tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng như các đơn vị lữ hành khác, VietDa Travel đã tung ra những sản phẩm tour liên tuyến vận hành liên tục để phục vụ khách. Riêng trong năm nay, VietDa Travel tập trung phát triển các tour đơn tuyến hướng đến các điểm như du lịch biển nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái về nguồn… để tạo ra những sản phẩm mới lạ cho du khách.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng cho rằng, những năm gần đây, Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình. Lượng khách đến Đà Nẵng có sự chuyển biến tốt trong những năm qua xuất phát từ nhiều nguyên nhân như Đà Nẵng được truyền thông quảng bá tốt với hình ảnh thành phố trẻ năng động, thân thiện, đạt được nhiều danh hiệu về du lịch, là điểm đến hấp dẫn với bãi biển sạch, đẹp, môi trường trong lành, nhiều điểm tham quan hấp dẫn, hệ thống dịch vụ đa dạng về giá cả, chất lượng, sản phẩm du lịch phong phú… Nhờ sức hút này, cùng với lợi thế du lịch biển, các đơn vị lữ hành tùy vào thế mạnh của mình mà xây dựng và quảng bá các tour đặc trưng và tạo ra các sản phẩm mới nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.

Từ những yếu tố trên, dự báo năm nay lượng khách nội địa đến Đà Nẵng sẽ tăng cao hơn so với những năm trước.

Bài và ảnh: Nhật Hạ

;
.
.
.
.
.