.
QUẬN HẢI CHÂU

Nhân rộng mô hình thu gom rác theo giờ

.

Ngày 8-12, UBND quận Hải Châu cho biết, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, Sở Tài nguyên và Môi trường vừa thống nhất chấm dứt việc đặt 201 thùng rác cố định 24/24 giờ còn lại trên các tuyến đường thuộc quận, đồng thời triển khai nhân rộng mô hình thu gom rác theo giờ từ 17 tuyến đường chính lên 100% tuyến đường thuộc địa bàn quận kể từ ngày 1-1-2016 (khoảng 250 tuyến đường).

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cũng thống nhất bố trí những thùng rác bảo đảm tiêu chuẩn, không bị hư hỏng, nứt, bể trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận Hải Châu, nhất là tuyến đường và khu vực trọng điểm. Công ty phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường quận cùng các địa phương khảo sát, điều chỉnh những điểm đặt, để thùng rác trên các tuyến đường cho phù hợp theo hướng bảo đảm tốt nhất về mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường.

UBND quận Hải Châu cũng đã yêu cầu các phường tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên tuyền trong nhân dân thực hiện tốt việc đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và nghiên cứu chế tài xử lý những hộ dân đổ rác không đúng giờ và không đúng nơi quy định. Trước mắt, trên 17 tuyến đường đang thực hiện thu gom rác theo giờ, các phường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng việc đổ rác sau 17 giờ hằng ngày, riêng tuyến đường Lê Duẩn là sau 21 giờ.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.