Niềm vui trên con đường mới

.

Từ những tuyến đường nhỏ, chật chội với phần lòng đường rộng chỉ 3,5m, đến nay, các tuyến đường trên địa bàn phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) như Sơn Thủy 3, Sơn Thủy 4, Sơn Thủy 5, Sơn Thủy 6… được đầu tư mở rộng lên 5,5m tạo niềm vui tươi, phấn khởi của người dân. Đây là thành quả từ sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân.

Trên tuyến đường mới, người dân khu dân cư 2B xây dựng mô hình “Đoạn đường tự quản, ngõ phố nở hoa” để làm đẹp cảnh quan. Trong ảnh: Bí thư Chi bộ khu dân cư 2B Lê Hồng Cường chỉ về tuyến đường mới khang trang. Ảnh: N.QUANG
Trên tuyến đường mới, người dân khu dân cư 2B xây dựng mô hình “Đoạn đường tự quản, ngõ phố nở hoa” để làm đẹp cảnh quan. TRONG ẢNH: Bí thư Chi bộ khu dân cư 2B Lê Hồng Cường chỉ về tuyến đường mới khang trang. Ảnh: N.QUANG

Bà Đào Thị Thuyên (SN 1977, phường Hòa Hải) có nhà nằm trên tuyến đường Sơn Thủy 3 cho biết, trước đây do phần lòng đường khá hẹp nên việc đi lại của người dân trong khu dân cư (KDC) gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, tuyến đường thường xuyên bị ngập khi mưa lớn.

“Đầu năm 2023, gia đình nghe tin Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn có văn bản triển khai thi công công trình đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt ngang lòng đường từ 3,5m - 4m thành 5,5m trên địa bàn quận, tôi rất vui mừng. Đến nay, khi tuyến đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp việc đi lại trong KDC thuận tiện hơn. Đồng thời, việc nâng cấp hệ thống cống thoát nước ven đường đã giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng tại khu vực này”, bà Thuyên nói.

Trong khi đó, ông Lương Bá Quý (SN 1954, phường Hòa Hải) chia sẻ, tuyến đường Sơn Thủy 4 vừa được đầu tư nâng cấp khang trang đã góp phần thay đổi diện mạo khu phố. Theo ông Quý, việc mở rộng lòng đường, đầu tư hệ thống chiếu sáng, trồng mới cây xanh… nhận được sự đồng thuận lớn trong nhân dân. Ông quý mong rằng, thời gian đến sẽ có thêm nhiều tuyến đường nhỏ được thành phố đầu tư mở rộng để tạo thuận lợi cho việc đi lại, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Bí thư Chi bộ KDC 2B (phường Hòa Hải) Lê Hồng Cường chia sẻ, KDC có 3 tuyến đường vừa được hoàn thành gồm: Sơn Thủy 3, Sơn Thủy 4, Sơn Thủy 5. Việc đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nhỏ là chủ trương hợp lòng dân, nhận được sự ủng hộ của người dân địa phương.

“Trong thời điểm thi công tuyến đường, cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận KDC, tổ trưởng tổ dân phố cùng người dân KDC hỗ trợ đơn vị thi công bằng nhiều việc làm như: dọn dẹp cây xanh, vật cản, cung cấp nguồn điện để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công, góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ KDC 2B triển khai mô hình “Đoạn đường tự quản, ngõ phố nở hoa” để làm đẹp các tuyến đường”, ông Cường nói.

Trong khi đó, Bí thư Chi bộ KDC 2C (phường Hòa Hải) Mai Thị Liền cho biết, năm 2023, KDC 2C có 5 tuyến đường gồm: Sơn Thủy 6, Sơn Thủy 7, Sơn Thủy 8, Sơn Thủy 9, Sơn Thủy 10 được đầu tư mở rộng và đưa vào sử dụng. “Được đi trên con đường mới rộng rãi, người dân trong KDC ai cũng vui vì không những việc đi lại được thuận tiện, các cháu đi học tránh va chạm giao thông, mà còn giúp cho địa phương ngày càng phát triển”, bà Liền chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND phường Hòa Hải Huỳnh Quang Trung, chủ trương mở rộng các tuyến đường, kiệt, hẻm nhỏ trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn nói riêng và thành phố nói chung đã tạo được sự đồng thuận rất lớn của nhân dân. Các tuyến đường được mở rộng không chỉ tạo thuận lợi cho quá trình đi lại mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Thời gian đến, UBND phường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc bảo đảm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường này để xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, văn minh đô thị.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.