Mang tình cảm hậu phương đến với chiến sĩ mới

.

Trong tháng 5 và 6-2023, đoàn cán bộ chính quyền, mặt trận, các đoàn thể địa phương của các quận, huyện trên địa bàn thành phố đến thăm hỏi, động viên, tặng quà chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023 tại các đơn vị đóng quân trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình và các tỉnh Tây Nguyên. Tình cảm ấm áp của hậu phương là nguồn động viên lớn để các chiến sĩ mới yên tâm học tập, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành.

Lãnh đạo UBND quận Thanh Khê và các đoàn thể của quận đến thăm chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023 của Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố. Ảnh: C.T
Lãnh đạo UBND quận Thanh Khê và các đoàn thể của quận đến thăm chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023 của Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố. Ảnh: C.T

Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Hồ Thuyên cùng các ban ngành, đoàn thể, đảng ủy, chính quyền 10 phường trên địa bàn đã đến thăm các chiến sĩ mới con em của địa phương đang học tập và công tác tại Trung đoàn 143, Sư đoàn 315, Quân khu 5 đứng chân tại huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). Đón tiếp đoàn, chỉ huy các đơn vị phấn khởi thông báo về những thành tích đạt được của lớp chiến sĩ mới sau gần 3 tháng học tập và rèn luyện. Đến nay, các chiến sĩ mới đã nhanh chóng khắc phục khó khăn, thích ứng với môi trường quân đội, an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, nắm được các nội dung huấn luyện, thể lực ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bước vào môi trường quân ngũ với bao điều mới mẻ, các chiến sĩ trẻ của quận Thanh Khê đã vượt lên thử thách, khó khăn để làm quen với nền nếp sinh hoạt, học tập, tuân thủ theo đúng thời gian, chế độ quy định. Gặp họ khi vừa tròn 3 tháng tuổi quân, trông ai cũng rắn rỏi, tự tin và thay đổi rõ rệt. Có thể nói, trong những tháng đầu tiên làm người lính, các tân binh phải nỗ lực đấu tranh với bản thân, từng bước thay đổi những thói quen, để thay vào đó là những nền nếp, kỷ cương của quân đội. Do vậy, đây là thời điểm phù hợp nhất để cấp ủy đảng, chính quyền địa phương mang đến cho những người lính trẻ xa nhà tình cảm hậu phương nồng ấm, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho chiến sĩ trẻ trên bước đường quân ngũ. Đồng thời phối hợp đơn vị kịp thời nắm bắt, uốn nắn, định hướng tư tưởng, tình cảm cho chiến sĩ, giúp họ yên tâm gắn bó với đơn vị.

Đại diện chính quyền và đoàn thể quận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập, ăn ở của từng chiến sĩ. Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Hồ Thuyên trân trọng cảm ơn chỉ huy các cấp của Trung đoàn 143 đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp các chiến sĩ tự tin hòa nhập vào môi trường mới, đồng thời ghi nhận và biểu dương tinh thần cố gắng của chiến sĩ mới, gửi lời chúc sức khỏe, động viên các em an tâm tư tưởng, đoàn kết, phấn đấu học tập, rèn luyện, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự tin tưởng của chính quyền địa phương và gia đình. Đoàn đại biểu của quận Thanh Khê cũng đến thăm chiến sĩ mới tại Trung đoàn 971 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự thành phố; Lữ đoàn thông tin 575, Quân khu 5; Sư đoàn 372, Sư đoàn 375 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà và chính quyền, đoàn thể phường An Hải Đông đến thăm chiến sĩ mới tại Lữ đoàn 83 công binh Hải quân thuộc Quân chủng Hải quân đóng tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Niềm vui, sự phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của từng chiến sĩ trẻ khi đón nhận tình cảm ân cần, chu đáo của hậu phương. Trong không khí ấm cúng, cởi mở, các chiến sĩ mới đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Binh nhì Đặng Công Trường (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) tâm sự: “Vào đây, em cảm nhận cuộc sống ở bộ đội rất kỷ cương, nền nếp. Suốt 1 tháng đầu tiên chúng em rất bỡ ngỡ, nhưng với sự động viên của chỉ huy và sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau của đồng chí đồng đội, bản thân chúng em đã từng bước vượt qua khó khăn ban đầu và thấy cuộc sống quân ngũ thật sự có ý nghĩa, thật sự là môi trường để rèn luyện bản lĩnh và ý chí của thanh niên”.

Đến thăm chiến sĩ mới đúng vào dịp các đơn vị chuẩn bị cho lễ tuyên thệ sau 3 tháng huấn luyện tân binh, được chứng kiến sự trưởng thành về mọi mặt của từng chiến sĩ, Trung tá Nguyễn Công Nhân, Chính trị viên phó Ban chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà cho biết: “Hoạt động đi thăm, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ tại các đơn vị quân đội đã trở thành việc làm thường xuyên hằng năm của cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của quận và phường. Những chuyến đi đã mang đến tình cảm thân thương, nồng ấm của hậu phương, tạo nên nguồn động lực tinh thần quý giá để các chiến sĩ yên tâm tư tưởng, gắn bó với môi trường quân đội, chắc tay súng giữ bình yên cho đất nước”.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.