Chính trị - Xã hội

Quận Cẩm Lệ tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm, sai trái, thù địch

09:26, 05/05/2023 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo 35 quận Cẩm Lệ thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần cùng Ban Chỉ đạo 35 thành phố bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cẩm Lệ Nguyễn Thị Việt Hiền, Trưởng ban Chỉ đạo 35 quận cho biết, Ban Chỉ đạo 35 quận chỉ đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy xây dựng trang fanpage “Cẩm Lệ News” để cung cấp thông tin chính thống. Từ đó, nhiều cơ quan, đơn vị xây dựng, thành lập trang, nhóm để chia sẻ thông tin chính thống, tích cực đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; đồng thời tham gia đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.

“Qua theo dõi nhận thấy các cơ quan, đơn vị từ quận đến phường tích cực trong việc cập nhật, theo dõi các tài khoản xã hội trên địa bàn quận, thường xuyên đưa thông tin người tốt, việc tốt; chia sẻ tin, bài đấu tranh phản bác, vạch trần âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch”, bà Hiền nhìn nhận.

Ban Chỉ đạo 35 quận chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tăng cường tương tác trang fanpage “Cẩm Lệ News” và các trang nhóm để chia sẻ bài viết, thông tin mang tính định hướng tuyên truyền, có nội dung tích cực, các mô hình, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong và ngoài quận nhằm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”. Với sự lan tỏa kịp thời các thông tin tốt đẹp trên các trang thông tin chính thống, cũng như thông qua các hội nghị, hội thảo, kết hợp với công tác đấu tranh đã góp phần ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và tạo sự đồng thuận cao, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo Ban Tuyên giáo Quận ủy, song song với công tác tuyên truyền, công tác đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch được Ban Chỉ đạo 35 quận chú trọng. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo chỉ đạo các thành viên, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, cán bộ, đảng viên, ban quản trị trang fanpage tham gia chia sẻ, viết hàng trăm tin, bài, ảnh, video  tuyên truyền, đấu tranh phản bác, chống thông tin, quan điểm, sai trái của các thế lực thù địch theo các chủ đề, chủ điểm.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan liên quan trong công tác theo dõi, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin xấu, độc, phức tạp về chính trị và sai sự thật; lực lượng cộng tác viên đã tham gia vô hiệu hóa đối với nhiều tài khoản facebook đăng tải các thông tin, bài viết, video có nội dung sai lệch, nhạy cảm, bôi nhọ, nói xấu, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các tỉnh thành trên cả nước. Qua đó, góp phần gỡ bỏ, ngăn chặn nhiều tài khoản facebook của các đối tượng thường xuyên đăng những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, gây bất ổn tình hình trên địa bàn quận và thành phố.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn quận thời gian tới, bà Nguyễn Thị Việt Hiền cho biết, Ban Chỉ đạo 35 quận tiếp tục chú trọng đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền. Trong đó, thường xuyên thông tin, định hướng các giá trị, nhân cách và lối sống tốt đẹp của con người, nâng cao sức “đề kháng” trước tác động tiêu cực của các trang mạng xã hội, nhất là trong thế hệ trẻ, giúp cho những người tham gia mạng xã hội có đủ tự tin, bản lĩnh và phương pháp phòng tránh với những sự tác động của thông tin xấu, độc và có thái độ, ý thức trách nhiệm hơn khi tham gia sử dụng các trang mạng xã hội.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo 35 quận đưa nội dung công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” vào các lớp bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Những nội dung mới, chuyên sâu sẽ có chuyên gia báo cáo, truyền đạt. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ đấu tranh phản bác các cấp theo hướng vừa đáp ứng yêu cầu làm công tác dư luận xã hội, vừa đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội.

NGỌC PHÚ

.