Nữ thủ lĩnh Đoàn gương mẫu

.

Chị Lê Thị Hồng Tuyết, Bí thư Đoàn xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) luôn có những việc làm lan tỏa những mô hình hay góp phần xây dựng cơ sở đoàn tại địa phương vững mạnh, đoàn kết. Đặc biệt, trong quá trình công tác, chị luôn tích cực vận động đoàn viên thanh niên làm theo lời Bác.

Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, với khát vọng đóng góp sức mình xây dựng quê hương, chị Tuyết luôn ý thức trách nhiệm của một người thủ lĩnh Đoàn. Theo chị, để cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh, Đoàn xã luôn quan tâm đến công tác rèn luyện, bồi dưỡng cho đoàn viên.

Trong đó, chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên mới, giới thiệu các đoàn viên ưu tú đển kết nạp Đảng. Nhờ những nỗ lực trên, trong năm vừa qua, Đoàn xã Hòa Nhơn đã giới thiệu 14 đoàn viên ưu tú đi học cảm tình Đảng và đã có 8 đoàn viên được kết nạp Đảng.

“Trong quá trình công tác, mình phải luôn hoàn thiện bản thân cũng như hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao. Học Bác từ thái độ gần gũi với mọi người, luôn đi trước, làm trước và chăm lo đến lợi ích của đoàn viên thanh niên. Có như vậy mới thu hút được đoàn viên tham gia các phong trào, cuộc vận động, từ đó tạo nên sự đoàn kết”, chị Tuyết cho biết.

Bằng những việc làm thiết thực, năm 2022, Đoàn xã Hòa Nhơn thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: trao 76 suất quà, với tổng số tiền gần 24 triệu đồng đến người khó khăn; trao 52 suất quà cho 52 em học sinh nghèo sách vở, dụng cụ học tập, quần áo mới với tổng số tiền 26 triệu đồng trong chương trình “Tiếp sức đến trường”.

Dịp Tết Trung thu, Đoàn xã tổ chức tặng cho 3.581 suất quà cho các em thiếu nhi là trẻ em nghèo và trẻ em khuyết tật trên địa bàn xã với tổng giá trị gần 138 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Em nuôi của đoàn”, Đoàn xã - Hội Đồng đội xã trao 47,3 triệu đồng cho em Trương Quốc Thiện có mẹ bị bệnh để mẹ em có kinh phí chữa bệnh và giúp em có thêm nguồn để trang trải việc học…

Ngoài ra, các chi đoàn trực thuộc  tổ chức nhiều chương trình như: trao sinh kế cho hộ nghèo; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động tặng quà cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo… với hơn 250 suất quà với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Nói về kinh nghiệm trong công tác Đoàn, chị Tuyết chia sẻ: “Để thu hút các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn, mình cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em. Từ đó, thành lập tổ, nhóm, câu lạc bộ để các bạn tham gia. Đối với những bạn trẻ có quyết tâm lập nghiệp, mình tư vấn, hướng dẫn tìm nguồn vốn để các bạn thực hiện ý tưởng khởi nghiệp”.

Để hỗ trợ thanh niên trên địa bàn xã khởi nghiệp, chị Tuyết cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đóng vai trò là cầu nối giữa UBND xã, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hòa Vang hỗ trợ vốn vay cho 4 đoàn viên thanh niên yếu thế với tổng số tiền 200 triệu đồng để phát triển kinh tế; phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố xây dựng mô hình “Thanh niên khởi nghiệp” hỗ trợ 1.000 con gà giống, thức ăn chăn nuôi cho 7 đoàn viên với tổng số tiền của dự án là 90 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Giang Thủy, Bí thư Huyện Đoàn Hòa Vang nhận định, chị Lê Thị Hồng Tuyết phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, là một người thủ lĩnh năng động, sáng tạo, có uy tín và có khả năng hiệu triệu, tập hợp đoàn viên thanh niên và luôn tiên phong trong việc triển khai các phong trào hoạt động, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ của Đoàn cấp trên giao đó. Chị cũng là đại biểu đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Hòa Vang tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.