Nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động

.

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa là một trong những đơn vị có phong trào, hoạt động Công đoàn đạt nhiều kết quả ấn tượng. Công đoàn đã phối hợp hiệu quả với Ban Giám đốc Công ty làm tốt  công tác chăm lo đời sống cho 3.860 đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Hoạt động tham quan dã ngoại nhằm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động do Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa tổ chức.  Ảnh: TRÀ GIANG
Hoạt động tham quan dã ngoại nhằm chăm lo đời sống tinh thần của người lao động do Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa tổ chức. Ảnh: TRÀ GIANG

Là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa chuyên sản xuất linh kiện điện tử, đóng tại Đường số 2 khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu. Từ nhiều năm qua, Công ty không ngừng mở rộng sản xuất, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ theo hướng ngày càng hiện đại và tự động hóa.

Theo đó, doanh nghiệp từng bước giảm được cường độ lao động cho công nhân, tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh thu của công ty năm sau cao hơn năm trước, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Đó chính là tiền đề thuận lợi để tổ chức Công đoàn của công ty chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, giữ chân NLĐ làm việc gắn bó với đơn vị.

Trong 5 năm trở lại đây, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa đã làm tốt vai trò cầu nối để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp. Được biết, đã có 100% NLĐ tại công ty được ký hợp đồng lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp lãnh đạo công ty tổ chức bảo đảm thời gian, chất lượng, phát huy quyền dân chủ của NLĐ thông qua hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ; chủ động xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ, như: hỗ trợ tiền thuê nhà 200.000đ/tháng/người; tiền gửi trẻ cho NLĐ có con dưới 6 tuổi 50.000đ/tháng/trẻ; lao động nữ mang thai từ tháng thứ 7 được nghỉ trước 1 giờ hưởng nguyên lương; hỗ trợ tiền chuyên cần 450.000 đồng/tháng; thêm 2 ngày nghỉ/tháng ngoài lịch nghỉ theo quy định, hưởng nguyên lương...

Không dừng lại ở đó, Ban Chấp hành Công đoàn công ty luôn quan tâm tạo sự gắn kết giữa tập thể NLĐ công ty, làm tốt công tác nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Hằng năm, Công đoàn công ty tổ chức các hoạt động trao quà nhân dịp Tết, Trung thu, Quốc tế thiếu nhi (1-6) cho con NLĐ; kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ ốm đau, ma chay với số tiền hơn 40 triệu đồng/tháng. Công đoàn đã đề xuất doanh nghiệp cải thiện nhà ăn, lắp đặt hệ thống máy lạnh tại khu vực căn tin tạo không gian thoáng mát, bữa ăn giữa ca được công ty hỗ trợ hoàn toàn đạt gần 21.000 đồng/suất. Khu vực căn tin có hệ thống loa, ti-vi để Công đoàn phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ trong giờ nghỉ giải lao, ăn giữa ca.

Điểm nhấn trong hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của NLĐ tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa chính là các giải bóng đá mini, các buổi dã ngoại… luôn được đoàn viên, NLĐ tham gia, ủng hộ. Anh Đỗ Danh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa chia sẻ: Nhờ lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho CĐCS hoạt động nên chúng tôi tổ chức tốt các giải bóng đá mini, các buổi dã ngoại với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng từ nguồn của CĐCS và doanh nghiệp hỗ trợ hơn 400 triệu đồng trong 5 năm.

Hằng năm, chúng tôi còn phát động cuộc thi “Tháng chất lượng” để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và “Tháng môi trường” nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Qua đó, đã có hàng trăm tập thể, cá nhân có những sáng kiến, đề án cải thiện, làm lợi về chi phí, giảm thao tác tác nghiệp được công ty ghi nhận và khen thưởng với tổng số tiền gần 150 triệu đồng/năm.

Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của tổ chức Công đoàn tại cơ sở trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, ông Takeshi Takeuchi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa nói: “Nhờ những việc làm năng động, sáng tạo của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã giữ chân được NLĐ gắn bó lâu dài và hết lòng vì doanh nghiệp, từ đó giúp công ty có những bước tiến vượt bậc trên con đường xây dựng uy tín và thương hiệu thị trường”.

TRÀ GIANG
 

;
;
.
.
.
.
.